HLV Malaysia “khen” bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, ngày 02/11/2012 15:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 2.11, trong cuộc trao đổi thông tin với báo chí trước trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam tối 3.11, HLV Rajagopal (Malaysia) đã dành cho đội chủ nhà rất nhiều lời “khen”…
Bình luận 0

HLV từng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cho bóng đá Việt Nam trong khoảng 3 năm qua mở đầu câu chuyện: “Tôi muốn nói rằng Malaysia không e ngại và luôn tôn trọng mọi đối thủ. Các trận đấu chuẩn bị cho AFF Cup 2012 có thể thắng, có thể thua và mục tiêu của chúng tôi là cố gắng xây dựng một đội hình mạnh nhất khi bước vào giải chính thức”.

img
HLV Rajagopal (phải) dành nhiều lời khen cho người đồng nghiệp Phan Thanh Hùng và đội tuyển Việt Nam. Ảnh Minh Hoàng

Theo ông Rajagopal, tại AFF Cup 2010, không ai nghĩ Malaysia có thể vô địch sau trận ra quân thua đậm Indonesia 1-5: “Khâu quan trọng nhất bao giờ cũng là những bước chuẩn bị cuối cùng. Ở trận giao hữu lượt đi tiếp Việt Nam vừa qua, chúng tôi đã thua 0-2. Và đương nhiên Malaysia muốn có kết quả tốt hơn ở trận lượt về. Nhưng hơn cả, tôi muốn thông qua trận đấu này để kiểm định khả năng, sự tận tâm, ý chí chiến đấu của các tuyển thủ khi thi đấu trên sân khách.

Tôi muốn nhấn mạnh, AFF Cup mới là mục tiêu chúng tôi hướng tới. 24 cầu thủ tới Việt Nam là những người được chọn ra từ 28 tuyển thủ đang tập trung đội tuyển. Từ nay tới sát ngày khởi tranh AFF Cup, tôi sẽ chốt lại danh sách 22 người”, HLV Rajagopal nói.

Như cách nói xã giao thường thấy, HLV Rajagopal dành rất nhiều lời khen cho bóng đá Việt Nam: “Đội tuyển Việt Nam luôn rất mạnh với nhiều cầu thủ giỏi và đang được dẫn dắt bởi một HLV tài năng. Theo tôi, bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng. Rất khó so sánh giữa HLV Phan Thanh hùng và HLV Calisto bởi mỗi người đều có triết lý, cách làm bóng đá riêng. Trong 2 năm qua, bóng đá Đông Nam Á đã có nhiều thay đổi. Ở đội tuyển Malaysia hiện nay, tôi cũng tin dùng nhiều cầu thủ trẻ và chỉ giữ lại vài cầu thủ từng trải”.

Dự đoán về cục diện AFF Cup 2012, HLV Rajagopal tỏ ra thận trọng: “Tôi tin giải đấu năm nay sẽ rất hấp dẫn do trình độ các đội tương đồng nhau. 6 đội bóng: Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Malaysia, Indonesia, Singapore sẽ có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, cũng không loại trừ những bất ngờ tới từ Lào, Myanmar. Chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng tốt ưu thế chủ nhà ở vòng bảng, và tôi tin vào những gì mình đang có”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem