Tuyển Việt Nam tự tin thách thức Malaysia

Thứ tư, ngày 31/10/2012 06:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 30.10, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã trở lại tập luyện để chuẩn bị tiếp Malaysia ngày 3.11 tới. HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra rất tự tin và khẳng định sẽ cho đối thủ thấy rõ mình chơi theo cách nào…
Bình luận 0

Không giấu lối chơi

Bài tập xuống biên tốc độ, chuyền sệt vào trong cho cầu thủ đá cánh bó vào dứt điểm kéo dài khoảng 1 tiếng sáng qua chỉ có ý nghĩa giúp các cầu thủ tìm lại trạng thái hưng phấn sau khi vừa vắt sức tại VFF Cup. Công Vinh, Nguyên Sa, Minh Đức bị đau tập riêng ngoài sân. Tiền vệ Tấn Tài được cho ở lại khách sạn tập tạ, bơi để hồi phục. “Khoảng 1 tuần nữa, các cầu thủ đang bị chấn thương sẽ thi đấu trở lại được” - bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền cho hay.

img
ĐTVN sẵn sàng tiếp Malaysia vào ngày 3.11.

Trao đổi với báo chí sau buổi tập, HLV Phan Thanh Hùng bày tỏ: “Chúng ta không thể có đội hình đầy đủ ở VFF Cup do cầu thủ dính chấn thương quá nhiều. Tuy nhiên, đây cũng là dịp để tôi đưa ra những sự thử nghiệm để sẵn sàng có giải pháp hợp lý nếu không may tình trạng này xuất hiện khi bước vào giải chính thức. Hai đội Turkmenistan, U23 Hàn Quốc đều có thể hình, sức mạnh rất tốt và đội tuyển đã làm quen được với áp lực. Chắc chắn ở AFF Cup không có đội nào tạo được áp lực lớn như vậy và đó là điểm thuận lợi cho chúng ta”.

Theo ông Hùng, từ nay tới AFF Cup, đội tuyển sẽ trung thành với một lối chơi: Di chuyển nhiều, chuyền bóng nhanh, ít chạm để gây khó dễ cho đối phương, trước khi chờ đợi những khoảng trống để đưa ra “nhát dao” quyết định. “Trong trận đấu với Malaysia sắp tới, chúng ta sẽ cho họ biết rõ chúng ta sẽ chơi như thế nào. Nhưng biết rồi có hóa giải được không lại là chuyện khác” - ông Hùng tự tin nói.

Chơi tiqui-taca ở AFF Cup

Có thể hiểu trong khoảng gần 1 tháng tới là thời gian đội tuyển cố gắng rèn khả năng chơi tiqui-taca tới mức tốt nhất. Mọi so sánh luôn khập khiễng nhưng trong những khoảnh khắc nhất định, chỉ cần ĐTVN tái hiện được vài pha bóng theo kiểu Barca cũng khiến các đối thủ “sốc”.

Sáng 1.11, Ban tổ chức sẽ tiến hành bán vé trận giao hữu giữa Việt Nam-Malaysia diễn ra lúc 19 giờ ngày 3.11 trên SVĐ Mỹ Đình. Theo đó, vé được bán với 4 mệnh giá: 50 - 80 - 120, 150 nghìn đồng. VTV2 sẽ truyền hình trực tiếp trận đấu này để phục vụ người hâm mộ.

Cái khó là tiqui-taca cũng giống như con dao hai lưỡi. Đôi khi chẳng cần đối thủ tìm cách phá, mà chỉ cần một vài đường chuyền qua lại sai địa chỉ bên phần sân nhà là đủ khiến mọi kế hoạch phá sản hoàn toàn. Về vấn đề này, ông Hùng trả lời: “Tôi chưa bao giờ thật hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện. Tôi luôn động viên cầu thủ cố gắng làm tốt và họ đã từng bước làm tốt. Điều quan trọng là cả tập thể đều hợp tác, biết mình muốn gì, phải làm gì và thể hiện quyết tâm khi làm việc”.

Về phần mình, tiền vệ Trọng Hoàng - người đang được HLV Thanh Hùng đặt khá nhiều niềm tin ở tuyến giữa nói: “Sau VFF Cup, toàn đội đã vỡ ra được nhiều điều từ lối chơi, cách phối hợp, phân phối sức… Chúng tôi thấy thể lực của mình tốt lên qua từng trận”. HLV Phan Thanh Hùng khẳng định: “Trận gặp Malaysia, tôi sẽ bố trí đội hình tốt. Lúc này, đội tuyển rất cần các trận để có cảm giác thật tốt. Các tuyển thủ cần phải thể hiện được sự tự tin rõ nét trong lối chơi trước khi bước vào AFF Cup.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem