“Hô biến” người lành thành... thương binh

Thứ ba, ngày 21/05/2013 06:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công an tỉnh Hà Giang vừa khởi tố Ngô Văn Lai cùng đồng bọn làm giả hồ sơ thương binh chiếm dụng tiền trợ cấp của Nhà nước.
Bình luận 0

Với thủ đoạn “biến người lành thành... thương binh”, Ngô Văn Lai (SN 1953, ở phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) đã hướng dẫn các đối tượng tự kê khai thương tật... rồi sau đó giả mạo chữ ký, và xin xác nhận của chính quyền địa phương.

Lai nhận của mỗi người nộp hồ sơ từ 60-70 triệu đồng. Sau khi nhận tiền của các đối tượng, Lai mang đi nhờ một người khác làm hồ sơ thương binh giả cho các đối tượng để hưởng trợ cấp của Nhà nước.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định Ngô Văn Lai đã nhận tiền và làm hồ sơ thương binh giả cho 4 đối tượng để hưởng chế độ của Nhà nước trong một thời gian dài. Cơ quan điều tra đã khởi tố Ngô Văn Lai về hành vi làm giả con dấu, tài liệu...; khởi tố 4 đối tượng làm hồ sơ giả về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem