Hổ thò cổ ra ngoài ở Thủ Lệ là hổ bị "xỉa răng"

Thứ sáu, ngày 09/12/2011 10:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lãnh đạo Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Vườn thú Hà Nội tiết lộ, chú hổ 7 tháng tuổi trèo rào, thò cổ ra ngoài chính là hổ đã bị thanh niên thiếu ý thức dùng que "xỉa răng", chòng ghẹo trước đó.
Bình luận 0

Trong một clip mới được tung lên mạng mấy ngày qua, một chú hổ con ở Thủ Lệ đã khiến những người đi chơi công viên được một phen khiếp vía khi chú hổ này bám song sắt của chuồng, trèo lên tận trên nóc rồi chui hẳn đầu ra ngoài... nhìn xuống đám đông.

Đoạn clip dài 2 phút đề ngày 12 quay lại cảnh một chú hổ con nặng khoảng 30kg từ từ trèo theo hàng rào bảo vệ chuồng tại công viên Thủ Lệ, Hà Nội. Sau đó, chú hổ tiếp tục “thò” hẳn nửa thân trên ra bên ngoài qua khe hẹp trên nóc chuồng... ngó nghiêng xuống đám đông hiếu kỳ ở phía dưới, trong đó có rất nhiều trẻ em.

img
Pha giải cứu hổ tại Công viên Thủ Lệ
 

Sau đó, có khoảng 6-7 người xuất hiện từ nhiều phía (cả trong và ngoài chuồng nuôi) tìm cách bắt giữ con hổ, con vật phản kháng lại bằng cách giơ chân trước vả, nhưng không trúng ai. 

Cuối cùng, một người ở trên nóc chuồng dùng chiếc vợt lớn ụp vào đầu con hổ, rồi phối hợp với số người ở dưới, đưa con vật trở xuống. Toàn bộ quá trình “giải cứu” này diễn ra trong vòng 30 phút.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Cúc Phương - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Vườn thú Hà Nội xác nhận hôm 12.11.2011 có vụ một cá thể hổ trèo lên nóc chuồng và thò được đầu ra ngoài song sắt. Đây là 1 trong 4 con hổ mới sinh hồi tháng 4.2011 tại vườn thú.

Sau khi đã trèo lên nóc chuồng cao 9m so với mặt đất, con hổ 7 tháng tuổi định chui ra, song lại bị mắc kẹt phần hông vì khe giữa hai song sắt quá nhỏ.

“Chúng tôi bố trí song sắt rất dày, để ngay cả hổ con cũng không thể chui ra. Tuy nhiên điều bất ngờ nhất với chúng tôi là con vật lại có khả năng leo cao đến như thế. Có thể nói là hi hữu, chưa từng xảy ra từ trước tới nay tại vườn thú Hà Nội. Bình thường chỉ có báo mới leo cao, còn hổ chỉ nhảy cao mà thôi”, bà Phương cho biết trên báo An ninh Thủ đô.

Sau khi đưa con vật trở lại chuồng nuôi, vườn thú đã lập tức cho lắp đặt thêm một đoạn tôn ở lưng chừng hàng rào, đề phòng trường hợp con vật có leo lên lần nữa thì bị trơn trượt, phải tự tụt xuống. Ngoài ra, phần mái chuồng nuôi cũng được gia cố thêm một lớp lưới sắt B40.

Theo bà Phương, chú hổ này cũng nằm trong bầy hổ bị đám thanh niên dùng que "xỉa răng", trêu chọc trong một clip được đưa lên mạng cách đây không lâu. Con hổ bị đá dứ trong clip đó chính là hổ mẹ. 

"Điều đáng nói chính là ý thức của nhóm thanh niên này. Khu vực chuồng hổ có tới hai lớp rào ngăn cách cùng biển cảnh báo mà họ vẫn cố tình vượt qua, để trêu chọc hổ. Lớp lưới B40 tại các chuồng thú dữ mà chúng tôi dựng lên chính là lớp bảo vệ cuối cùng. Nếu không có lớp lưới này, hổ hoặc báo hoàn toàn có thể thò chân trước ra ngoài song sắt, vả người”, bà Phương nói.

Cũng theo bà Phương, cách đây vài năm, một con cá sấu đã chết vì ăn nhầm phải đoạn cao su bị người xem vứt vào, còn một con hà mã thì từng nuốt cả một chiếc dép tổ ong.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem