Hỗ trợ gia đình người có công sửa nhà

Thứ năm, ngày 04/07/2013 11:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhà nước hỗ trợ trực tiếp cho hộ gia đình có một hoặc nhiều người có công với cách mạng có nhà ở bị hư hỏng, dột nát (kể cả các hộ đã được hỗ trợ theo các chính sách khác trước đây) để các hộ gia đình này xây dựng nhà ở mới hoặc sửa chữa nhà ở hiện có.
Bình luận 0

Đề xuất trên được Bộ Xây dựng đưa ra tại dự thảo thông tư hướng dẫn thực hiện Quyết định số 22/2013 của Thủ tướng về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

Việc hỗ trợ người có công xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà ở phải bảo đảm các yêu cầu như: Nếu nhà ở phải phá dỡ để xây dựng lại thì nhà ở mới phải bảo đảm tiêu chuẩn 3 cứng (nền cứng, khung-tường cứng, mái cứng), có diện tích sử dụng tối thiểu là 30m2...

Theo Quyết định 22/2013, ngân sách nhà nước sẽ hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ đối với trường hợp phải phá dỡ để xây mới nhà ở; hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ đối với trường hợp phải sửa chữa khung, tường và thay mới mái nhà ở...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem