Hỗ trợ sản xuất sạch hơn trong lĩnh vực công nghiệp

Thứ ba, ngày 29/03/2011 13:40 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ nay đến 30.4.2011, Bộ Công Thương sẽ tiếp nhận các dự án đề xuất của doanh nghiệp để thực hiện Chương trình “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá của ngành công nghiệp (gọi tắt là sản xuất sạch hơn (SXSH) trong công nghiệp)”.
Bình luận 0
img
Sản xuất cá tra, basa sạch.

Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chủ lực thuộc lĩnh vực công nghiệp ưu tiên, công nghiệp mũi nhọn; các dự án thuộc Danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển và Danh mục sản phẩm công nghệ cao được khuyến khích phát triển sẽ được Bộ Công Thương ưu tiên hỗ trợ để thực hiện Chương trình SXSH.

Được biết, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá của doanh nghiệp VN đến năm 2020”, giai đoạn từ nay đến 2015, sẽ có 50% cơ sở sản xuất công nghiệp nhận thức được lợi ích của việc áp dụng SXSH trong công nghiệp. 25% cơ sở sản xuất công nghiệp áp dụng SXSH, tiết kiệm 5-8% mức tiêu thụ năng lượng, nguyên nhiên vật liệu trên đơn vị sản phẩm. 70% các Sở Công Thương có cán bộ chuyên trách đủ năng lực hướng dẫn áp dụng SXSH cho các cơ sở sản xuất công nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem