Hồ Văn Vũ - Chàng trai 9X đa tài có khiếu kinh doanh

Thủy Lê Thứ bảy, ngày 18/05/2024 15:10 PM (GMT+7)
Khi nhắc tới kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm, mọi người có xu hướng nghĩ tới phụ nữ mà ít ai biết rằng luôn có một ngoại lệ, đó là chàng trai 9X với cái tên rất ‘sáng’- Hồ Văn Vũ.
Bình luận 0

Sinh ra trên mảnh đất Nghệ An, tuổi thơ cơ cực đã khiến chàng trai trẻ 9X Hồ Văn Vũ sớm ý thức được việc mình phải nỗ lực hơn người khác gấp nhiều lần nếu muốn thoát khỏi tình trạng hiện tại. Mới 19, ở cái tuổi mà những đứa trẻ khác vẫn còn trông chờ vào trợ cấp của gia đình thì chàng trai này đã bắt đầu dành dụm, thậm chí là chạy ngược chạy xuôi để tích vốn bắt đầu kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.

Hồ Văn Vũ - Chàng trai 9X đa tài  có khiếu kinh doanh- Ảnh 1.

Ảnh NVCC.

Hồ Văn Vũ tốt nghiệp cử nhân ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM. Anh yêu thích kinh doanh từ khi còn nhỏ, với quyết tâm theo học ngành quản trị kinh doanh được xem là hướng đi đúng đắn của chàng trai trẻ, nhờ học trong lĩnh vực này đã giúp cho chàng trai có thêm nhiều kiến thức chuyên môn hơn, bổ trợ cho sự nghiệp kinh doanh hiện tại của mình.

Theo đuổi kinh doanh nghề kinh doanh mỹ phẩm, theo thời gian chàng trai 9X Hồ Văn Vũ đã khẳng định cho mình một chỗ đứng vững chắc với mọi cố gắng và quyết tâm hơn người. Chính anh đã khẳng định được "chỉ cần cố gắng mọi thứ đều có thể thực hiện được".

Hồ Văn Vũ - Chàng trai 9X đa tài  có khiếu kinh doanh- Ảnh 2.

Ảnh NVCC.

Giữa muôn vàn công việc và lĩnh vực kinh doanh khác nhau, nhưng cuộc đời lại đưa đẩy Vũ đến với kinh doanh mỹ phẩm. Một phần do Vũ nhận thấy được tiềm năng của ngành này trên thị trường, một phần khác là bản thân anh cũng là một người mê cái đẹp.

Hồ Văn Vũ cũng đã từng thừa nhận, đến với con đường tự kinh doanh khởi nghiệp là rất mạo hiểm vì vốn ít, bản thân lại chưa từng có kinh nghiệm thực chiến. Nhưng với bản chất không ngại khó ngại khổ của người đam mê những con số, chàng trai trẻ vẫn quyết định dấn thân vào kinh doanh mỹ phẩm.

Trong một lần phỏng vấn Vũ từng chia sẻ "Kinh doanh như một giấc mơ hào nhoáng vậy, nhìn ngoài thì thấy dễ nhưng đến lúc làm mới thấy nó khó, nhiều lúc muốn bỏ nhưng cứ nghĩ đến việc mình bỏ thì không sao, nhưng nhân viên mình sẽ thế nào đây? nên cứ thế mà ráng làm cho xong cho trót, đứt thì nối, hỏng chỗ nào thì tìm cách bắt đầu lại chỗ đấy". Đáng lẽ với thành công của hiện tại, anh phải tự hào về bản thân lắm nhưng ngược lại, mỗi khi hỏi đến anh chỉ cười trừ bảo là có duyên với nghề, công sức là do mọi người, tập thể góp sức mà thôi.

Vũ cũng chia sẻ, hồi đầu khi mọi người biết anh kinh doanh mỹ phẩm người ủng hộ thì ít, cười cợt thì nhiều tại đấy là cái nghề mà nữ nhiều nam có ai đâu. Nhưng vì nhiều lý do, anh vẫn cố làm đến cùng, cũng may "trời không phụ người hiền" nên cho anh một cái duyên lớn, sau nhiều tháng khó khăn tưởng không vực dậy không nỗi bỗng dưng khách đến lũ lượt, nhờ cách bán hàng khoa học, sản phẩm tốt, mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Qua sự việc đó, chàng trai trẻ nhận ra rằng chìa khóa kinh doanh mỹ phẩm thành công chính là sự thành thực với khách hàng. Hơn hết, với một lĩnh vực nhạy cảm như mỹ phẩm, giá trị không chỉ nằm ở sản phẩm mà còn là những giá trị vô hình về hiệu quả và sự tín nhiệm trong lòng người tiêu dùng.

Hồ Văn Vũ - Chàng trai 9X đa tài  có khiếu kinh doanh- Ảnh 3.

Ảnh NVCC.

Những tưởng mọi thứ đã "mỉm cười" với Vũ thì đó cũng là lúc anh phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn. Một loạt thông tin thất thiệt về chất lượng hàng hóa nổ ra từ những công ty đối thủ, những cửa hàng mỹ phẩm sinh sau đẻ muộn mô phỏng y hệt cách thức kinh doanh, thậm chí cả logo, tên cửa hàng cũng bị sao chép. Đấy cũng là giai đoạn sóng gió giúp anh và đội ngũ mỹ phẩm Đông Anh có nhiều thay đổi, cả con người lẫn suy nghĩ.

Sau tất cả nhìn vào thành quả mà anh đang có, những dự định đang chờ ngày "bùng cháy", những quãng đường mà anh đã đi qua, mới thấy Hồ Văn Vũ chính là minh chứng điển hình về câu nói "chỉ cần cố gắng mọi thứ đều có thể thực hiện được".

Qua câu chuyện khởi nghiệp của Hồ Văn Vũ đã cho ta thấy một cái nhìn khác về kinh doanh mỹ phẩm, tạo động lực cho các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp với lĩnh vực này. 


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem