Hoa hậu Diễm Hương mách bí quyết làm đẹp từ hoa oải hương

Thứ sáu, ngày 21/06/2013 13:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hoa oải hương thường được biết đến với tên gọi lavender. Sắc tím lộng lẫy này đến từ Địa Trung Hải. Từ xa xưa, người La Mã đã dùng oải hương để làm thơm quần áo và nước tắm. Vừa trở về sau chuyến du lịch từ Địa Trung Hải, hoa hậu Diễm Hương đã mật mí những bí quyết làm đẹp từ hoa oải hương.
Bình luận 0

Chuyến du lịch Địa Trung Hải làm Diễm Hương thực sự bất ngờ vì những cánh đồng oải hương tím ngát, đẹp đến nao lòng. Và quan trọng hơn, cô được tư vấn rất nhiều công dụng của loài hoa này. Người ta thường thu hoạch khi hoa đang trổ bông, phơi khô và để làm thuốc cũng như chế tác tinh dầu. 

img
Người Pháp dùng hoa oải hương để chế biến nước hoa từ thời trung cổ. Ngày nay, người ta sử dụng oải hương để trị bệnh và chăm sóc sắc đẹp.

Ở khách sạn cô ở, người ta nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương lên gối hoặc nhét túi hoa oải hương khô vào áo gối, nên Diễm Hương ngủ rất ngon. Nếu bạn bị chóng mặt hoặc đau nửa đầu, chỉ cần thoa tinh dầu oải hương lên thái dương và massage nhẹ, sẽ nhanh khỏi.

“Nếu uống nước hãm từ hoa oải hương sẽ không bị đầy bụng khó tiêu và tinh dầu oải hương sẽ chống cảm, ho, viêm xoang và hen suyễn thôi. Hay là một số món ăn, mình cũng thấy mùi rất dậy thơm, vì có chút tinh dầu oải hương đấy.” Hoa hậu Diễm Hương chia sẻ.

Và đây là những bí quyết làm đẹp từ hoa oải hương mà Hoa hậu Diễm Hương mách cho bạn đọc:

img
 

Mặt nạ trẻ hóa da

Oải hương cũng có khả năng chống lại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá và giúp tăng cường việc trẻ hóa tế bào.

Đánh một lòng trắng trứng cùng 3 giọt tinh dầu oải hương rồi thoa lên mặt, giữ 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, làn da thoải mái hơn, giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Mặt nạ dưỡng tóc

Chế tác môt hỗn hợp gồm hoa oải hương, dấm táo và muối biển, sau đó thoa lên tóc bị khô trước khi gội đầu. Sau đó, bạn trùm khăn lên, giữ chừng 10 phút, gội lại, tóc sẽ mượt và đỡ xơ hơn nhiều.

img
 

Giúp hồi phục da mặt

Lấy 100ml nước, đun sôi lên và ngâm một nắm oải hương vào trong vòng một giờ. Sau đó đổ vào chai thuỷ tinh rồi để tủ lạnh. Mỗi sáng rửa mặt xong, bạn hãy thấm dung dịch oải hương vào bông toner thoa lên mặt. Da mặt bạn sẽ hồi phục nhanh chóng đến không ngờ và trẻ hơn.

Ngăn ngừa trứng cá và giảm mụn

Dùng tinh dầu oải hương để thoa vào vết mụn trứng cá, mỗi ngày 2 lần, sẽ tránh nhiễm trùng da và giảm mụn. Ngoài ra, sau khi đi nắng về, bạn cũng có thể pha tinh dầu oải hương vào nước lạnh rồi thoa lên phần da bị cháy nắng, cũng rất hiệu quả!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem