Hòa Phát Hà Nội đoạn tuyệt với bóng đá

Thứ tư, ngày 07/09/2011 23:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngay trước lễ tổng kết mùa giải 2011 của VFF, Hòa Phát Hà Nội đã gây sốc khi tuyên bố bỏ làm bóng đá sau 8 năm xuất hiện trên bản đồ bóng đá Việt Nam.
Bình luận 0

Thực tế, khi bầu Tuấn của Hòa Phát Hà Nội và HLV Nguyễn Thành Vinh tỏ ra bức xúc vì bị trọng tài Trần Công Trọng “ép” trắng trợn khiến đội bóng Thủ đô thua chủ nhà V.Hải Phòng 1-2 ở vòng 23 V.League 2011, không ít người nghĩ vì nóng quá nên họ mới tuyên bố “từ bỏ bóng đá là ý định nghiêm túc”.

img
Hình ảnh của Hòa Phát Hà Nội trên sân cỏ Việt Nam sẽ chỉ còn là ký ức.

Vậy mà chỉ nửa tháng sau khi mùa giải khép lại, điều ít ai tin đó đã trở thành sự thật. Trớ trêu hơn, đội bóng Thủ đô lại lựa chọn thời điểm “nổ” ngay trước lễ tổng kết mùa giải 2011 của VFF sẽ diễn ra trong ngày 8.9.

Trao đổi với Dân Việt tối 7.9, HLV Nguyễn Thành Vinh nói giọng đầy xót xa: “Tôi đã sống với đội bóng, với lãnh đạo Hòa Phát Hà Nội 3 năm. Khoảng thời gian đó đủ để tôi hiểu các ông chủ đội bóng đều là người có tình, có tham vọng làm bóng đá nghiêm túc và luôn tận tâm với đội bóng. Nhưng đúng là bóng đá Việt Nam lúc này phức tạp quá nên họ đã quyết định từ bỏ. Không ai vui nổi, thậm chí rất buồn với quyết định ấy, nhưng biết làm sao…”.

Trưa 8.9, HLV Nguyễn Thành Vinh sẽ có cuộc làm việc chính thức với lãnh đạo HP.Hà Nội để xác định rõ một số vấn đề. Hiện ông Vinh vẫn còn một năm hợp đồng với đội bóng Thủ đô.

Cũng như ông thầy của mình, trong ngày 7.9, các cầu thủ Hòa Phát Hà Nội (hiện đang nghỉ và sẽ tập trung lại ngày 23.9) mới được biết thông tin trên: “Chú Tuấn (ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Chủ tịch CLB Hòa Phát Hà Nội) đã gọi điện và xác nhận thông tin này. Bản thân tôi, tháng 1.2012 mới hết hợp đồng với đội bóng, và chưa biết mọi việc cụ thể sẽ ra sao. Trước mắt cứ phải chờ đợi thôi”, tuyển thủ U23 Đinh Thanh Trungcho biết.

Theo tìm hiểu của Dân Việt thì việc Hòa Phát Hà Nội tuyên bố chuyển giao cho Ngân hàng Á Châu (ACB)-đơn vị chủ quan của đội bóng Hà Nội ACB đã rớt hạng sau khi V.League 2011 khép lại, không đơn thuần là cuộc sáp nhập như trong quá khứ.

Cách đây 8 năm, sau khi LG.ACB Hà Nội xuống hạng, bầu Kiên đã mua lại suất chơi V.League của Hàng không VN, gộp những thành viên ưu tú nhất của hai đội mang tên Hà Nội ACB thi đấu ở V.League 2004. Nửa còn lại của LG.ACB Hà Nội và Hàng không VN được gộp lại, mang tên Hòa Phát Hà Nội thi đấu ở giải hạng Nhất 2004. Còn lần này, Hòa Phát Hà Nội sẽ từ bỏ hẳn, không dính líu gì đến bóng đá nữa khi chuyển giao toàn bộ cơ sở vật chất, nhân lực, hệ thống đào tạo trẻ cùng ban huấn luyện và đội một với suất chơi V.League 2012 của mình cho ACB.

Đây chắc chắn sẽ là thông tin gây “sốc” cho VFF, khiến lễ tổng kết mùa giải 2011 hứa hẹn sẽ “nóng” chứ không “lạnh” như trước đây.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem