Đây là chiếc cuối cùng trong số 3 tàu bị bão làm đứt neo, trôi dạt mắc kẹt dưới gầm cầu Bính từ đêm 17/7.
|
Tàu Vinashin Orient đang được kéo ra khỏi gầm cầu Bính sau khi cắt bớt chiều cao ca-bin |
Để đưa được con tàu ra khỏi gầm cầu Bính, dưới sự chỉ đạo của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, khu vực xung quanh tàu mắc cạn được khảo sát kỹ lưỡng, một phần thượng tầng ca-bin tàu Vinashin Orient đã được cắt bỏ.
Với nỗ lực của các đơn vị chức năng, toàn bộ đáy và xung quanh tàu đã được nạo vét, sau đó các đơn vị sử dụng tời và rùa neo cố định, phối hợp với tàu lai kéo tàu Vinashin Orient ra khỏi cầu Bính an toàn. Trong suốt quá trình kéo tàu ra khỏi gầm cầu Bính, công tác điều tiết hướng dẫn giao thông thủy qua cầu Bính được bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Hiện tại, hoạt động giao thông thủy nội địa trên sông Cấm, đoạn qua cầu Bính trở lại bình thường.
Đêm 17-7, ba chiếc tàu vận tải cỡ lớn đang neo đậu tại nhà máy đóng tàu Bạch Đằng, Hải Phòng đã đứt dây neo, trôi dạt đâm vào cầu Bính cách đó chừng vài trăm mét khiến cây cầu huyết mạch nối trung tâm TP Hải Phòng với huyện Thủy Nguyên,bị hư hỏng và lâm vào tình trạng nguy kịch.
Ngay sáng 18-7, các ngành chức năng của Hải Phòng đã bố trí năm tàu lai dắt, tàu kéo đưa được các tàu Shinsung Acoocrd và Vinashin Express 01 trở về vị trí tại vùng neo đậu của Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Bạch Đằng.
Theo Vietnamnet
Vui lòng nhập nội dung bình luận.