Hoàng Anh Tuấn nhận lời lên tuyển làm HLV "thời vụ"

Thứ bảy, ngày 12/01/2013 09:14 AM (GMT+7)
Nhà cầm quân Hoàng Anh Tuấn của V.Hải Phòng sẽ ký với VFF một hợp đồng ngắn hạn có giá trị 100 triệu đồng để trở thành HLV tạm quyền của tuyển Việt Nam.
Bình luận 0

Theo tìm hiểu, nhà cầm quân họ Hoàng sẽ đảm nhiệm vị trí HLV tạm quyền ở tuyển Việt Nam trong khoảng thời gian 2 tháng, với 3 trận đấu gồm 1 trận giao hữu và 2 trận chính thức tại vòng loại Asian Cup 2015.

Để "danh chính ngôn thuận", ông Tuấn sẽ ký với VFF một "hợp đồng khoán" và nhận về 100 triệu đồng tiền lương. Vào đầu tuần tới, nhà cầm quân này sẽ công bố danh sách các trợ lý HLV, trong đó nhiều khả năng có HLV Nguyễn Văn Sỹ của V.Ninh Bình.

Trong quá trình làm việc ở tuyển, ông Tuấn sẽ bàn giao lại công việc chuyên môn của CLB Hải Phòng cho trợ lý.

Trước đó, vị HLV người Khánh Hòa này tưởng như đã ở rất gần chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam theo một hợp đồng dài hạn (3 năm). Tuy nhiên vào phút cuối, ông đã từ chối ngồi "ghế nóng" ở tuyển để ký hợp đồng dẫn dắt đội bóng đất Cảng.

Lý giải về quyết định nhận lời làm HLV tạm quyền ở tuyển Việt Nam, ông Tuấn cho biết: "Những người ở VFF trực tiếp nói chuyện và đặt vấn đề với tôi đều tôn trọng và hiểu tôi nghĩ gì, muốn gì".

img
HLV Hoàng Anh Tuấn nhận lời lên tuyển làm "thời vụ".

Về phía VFF, Tổng Thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết: "Chúng tôi quyết định đặt lại vấn đề với HLV Hoàng Anh Tuấn vì trước đó, hai bên cũng đã có trao đổi. Điều kiện VFF đặt ra hiện nay cũng khá nhẹ nhàng bởi HLV tạm quyền không cần phải chuyên trách, vì thế HLV Hoàng Anh Tuấn vui vẻ nhận lời".

Theo ông Bằng, VFF quay lại thuyết phục HLV Hoàng Anh Tuấn làm HLV tạm quyền bởi đánh giá cao sự nhạy bén và kinh nghiệm của ông Tuấn.

Việc ông Tuấn chỉ đảm nhiệm vị trí HLV tạm quyền cũng dễ được nội bộ VFF đồng thuận hơn là trở thành HLV trưởng với hợp đồng dài hạn. Nguyên do là một số lãnh đạo cấp cao của VFF vẫn chưa tin tưởng hoàn toàn ở khả năng của vị HLV sinh năm 1968 này.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn cho biết dù thế nào ông vẫn ủng hộ HLV nội và muốn quan điểm của mình được các lãnh đạo khác của VFF chia sẻ. Cũng theo ông Phạm Văn Tuấn, giờ không phải là lúc để dành chỗ cho những tự ái cá nhân mà tất cả cần xem mình làm được gì cho nền bóng đá nước nhà.

Dự kiến đầu tuần tới, VFF sẽ ra mắt ông Tuấn ở vị trí HLV tạm quyền. Sau đó một ngày, ông thầy "thời vụ" này sẽ bắt tay ngay vào công việc chuyên môn  khi tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 15.1.

Theo Người lao động
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem