Học gì để có nghề vững chắc?

Thứ sáu, ngày 14/09/2012 10:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Tay nghề" hay "trí nghề" đều quý. Giỏi 2 lĩnh vực này, các bạn trẻ sẽ vững vàng bước vào đời một cách đĩnh đạc…
Bình luận 0

Đó là chia sẻ đầy tâm huyết của TS Nguyễn Trọng - nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSpace gửi đến các tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học mới.

img
Sinh viên iSpace tham gia Cuộc thi SV 2012 do VTV tổ chức.

Học nghề - phù hợp với thời cuộc

Khi kết quả nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 được công bố, nhiều thí sinh biết chắc mình đã mất cơ hội bước vào môi trường học tập mơ ước... Nhưng vẫn còn nhiều con đường để hiện thực hóa ước mơ của các bạn. Và đáng mừng là có nhiều bậc phụ huynh, các em học sinh đã sáng suốt lựa chọn con đường đó. Đó là học trung cấp – cao đẳng rồi liên thông lên, thay vì mất một năm ôn luyện trong tâm trạng không thoải mái mà cũng chưa chắc là sẽ đậu đại học vào năm sau.

Nhiều chương trình tư vấn hướng nghiệp, giao lưu giữa các doanh nghiệp sử dụng lao động với sinh viên các trường đã chỉ rõ rằng: Doanh nghiệp quan tâm đến chất lượng sinh viên sau tốt nghiệp, quan tâm đến ứng viên có phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của họ chứ không quan trọng các em đó học trường nào, bậc nào. Trường học không phải là nơi duy nhất giúp bạn hoàn thiện chuyên môn và kỹ năng. Các bạn cần phải có kiến thức thực tế, cần phải được trải nghiệm, phải “học thực” mới “làm thực” được. Và phải có tư duy sáng tạo để ngày càng phát triển trong nghề nghiệp của mình...

Chính quy trình đào tạo khoa học, gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp mới là yếu tố bảo đảm để sinh viên có hành trang vững chắc bước vào đời. Điều đó có nghĩa là để “hành nghề” thì cần có cả “tay nghề” và “trí nghề”. Và như vậy “đứng trên góc độ vào đời với nghề nghiệp vững chắc thì các trường nghề là lựa chọn tốt cho các em”- TS Nguyễn Trọng nói.

Lựa chọn đúng để tương lai tươi sáng!

Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSpace là một trong những đơn vị đào tạo uy tín các ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin, đã được xã hội thừa nhận trong thời gian qua. Trường có một quy trình đào tạo khoa học, dựa trên nhu cầu thực tiễn từ các doanh nghiệp. Xuất phát từ hướng đào tạo cử nhân chuyên về thực hành, nhà trường chú trọng bồi dưỡng cả kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng làm việc cho sinh viên.

Sinh viên chỉ mất 2,5 năm để hoàn thành chương trình cao đẳng nhưng hoàn toàn tự tin trước nhà tuyển dụng về kinh nghiệm làm việc thực tế của mình trong quá trình học. Bởi lẽ, sinh viên có đến 500 giờ trải nghiệm thực tế tại xưởng thực hành với sự hướng dẫn trực tiếp của các doanh nghiệp và một quy định nghiêm ngặt về chuẩn đầu ra sau khi kết thúc thời gian học bằng thực hành ấy.

Doanh nghiệp tài trợ học bổng đợt 1 năm 2012

Năm học 2012 –2013, ngoài các nghề đào tạo đã là thế mạnh của iSpace như: Quản trị mạng máy tính; Tin học viễn thông ứng dụng; Thiết kế đồ họa; Kế toán tài chính… iSpace đưa vào đào tạo 2 nghề mới dựa trên đặt hàng của các doanh nghiệp đồng hành là nghề An ninh mạng và Kỹ thuật lập trình mobile. Trong đó, thông tin cho các bạn trẻ đã tốt nghiệp THPT và đam mê lĩnh vực bảo mật là có tới gần 200 suất học bổng. Đây là sự đầu tư cho những “chiến binh an ninh mạng” tương lai đến từ các doanh nghiệp đồng hành với iSpace như VNG, iSecurity, iCARE, IPL...

Truy cập http://www.ispace.edu.vn hoặc gọi hotline 0938.205.466 để biết thêm chi tiết.

Các bạn có thể đến Ngày hội Học bổng và Công nghệ để ghi tên vào danh sách nhận học bổng.

Thời gian: 8 - 17 giờ ngày 15.9 tại Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSpace (số 240 Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem