Học nghe

  • (Dân Việt) - Ở nhiều vùng nông thôn Việt Nam hiện nay, dịch vụ du lịch homestay (cho khách ở trọ nhà mình) đang phát triển khá mạnh mẽ, tuy nhiên đa phần còn mang tính tự phát.
  • (Dân Việt) - Với cách làm khoa học, anh Nguyễn Phú Cường (xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) mỗi năm thu hơn 800 triệu đồng và tạo việc làm cho 20 lao động từ nghề làm hương, nuôi heo, cá.
  • (Dân Việt) - Sau những lớp học nghề, tay nghề của người lao động ở xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã tiến bộ vượt bậc nhưng không có vốn để phát triển sản xuất.
  • (Dân Việt) - Theo báo cáo của tỉnh Đồng Nai, trong 2 năm 2010- 2011, toàn tỉnh đã đào tạo nghề cho 15.684 người, trong đó nghề nông nghiệp chiếm tỷ lệ 31,13%.
  • (Dân Việt) - Theo thống kê của Bộ NNPTNT, tính đến tháng 4, đã có 6.600 học viên là nông dân thuộc 4 huyện của 2 tỉnh: Thanh Hóa và Bến Tre được thí điểm cấp thẻ học nghề nông nghiệp.
  • (Dân Việt) - Tôi là lao động thuộc diện hộ nghèo, được biết khi tham gia lớp học nghề, tôi sẽ được hỗ trợ tiền học (tối đa 3 triệu đồng). Xin hỏi khoản tiền này được chi như thế nào? Khoản tiền ăn, đi lại có tính vào số tiền hỗ trợ này không? (Hoàng Văn Minh, Bảo Lạc, Cao Bằng)
  • (Dân Việt) - Đào tạo nghề để xây dựng làng nghề, gắn với vùng nguyên liệu, phát triển nhân lực chất lượng cho làng nghề là 3 mô hình được Tổng cục Dạy nghề triển khai.
  • (Dân Việt) - Tôi quê ở Thanh Hóa, hiện đang ở trọ tại Hà Nội. Xin hỏi, tôi có được đăng ký theo học các lớp dạy nghề cho ND trên địa bàn tôi ở không? (Tạ Ngọc Hà, Hoài Đức, Hà Nội)
  • (Dân Việt) - Trước thực trạng cạnh tranh về nhân lực có tay nghề trình độ cao (ở cả trong nước và nước ngoài), Bộ LĐTBXH đã xây dựng các đề án đầu tư trọng điểm trường nghề, các nghề trình độ cao.
  • (Dân Việt) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thành Trí cho biết: “Để nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực NTM, Đồng Nai sẽ nâng cao trình độ của đội ngũ giáo viên dạy nghề và gắn với giải quyết việc làm. Đồng thời, sẽ tranh thủ mọi nguồn lực hỗ trợ vốn cho lao động sau học nghề”.