Học tập
-
Câu chuyện sau một học kỳ thực hiện đánh giá theo kiểu mới ở bậc giáo dục của trẻ em mà VietNamNet ghi nhận từ tiếng nói của những người trong cuộc dưới đây đặt ra cho những người lớn có trách nhiệm với giáo dục suy nghiệm lại cách làm của mình.
-
Những ngày cuối năm này, tại vùng cao xã Trà Tập, H. Nam Trà My (Quảng Nam), những cơn gió lạnh thốc liên hồi. Con dốc cao chót vót một bên là vực thẳm bên là cây rừng khiến việc di chuyển vô cùng khó khăn.
-
Một số phụ huynh người Hoa không biết chữ Việt nên cũng khó khăn trong việc hỗ trợ và cùng đánh giá với giáo viên.
-
GD&TĐ - Hiệu trưởng Trường THPT dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Hà đạt số phiếu tín nhiệm thấp và có nhiều vi phạm trong thực hiện chính sách dân tộc của nhà nước về chế độ khen thưởng đối với học sinh.
-
Nhiều giáo viên cho rằng, cùng với nhận xét trong nhiều trường hợp vẫn nên chấm điểm để các em có sự thi đua với nhau, các thầy cô cũng giảm bớt được khối lượng công việc quá lớn.
-
Sổ theo dõi chất lượng giáo dục, Sổ liên lạc, học bạ có nội dung gần như nhau và gần như là được chép lại 3 lần.
-
Hội trường xã miền núi Thanh Lưu, huyện Thanh Liêm sáng 23/1 đông hơn thông lệ với sự góp mặt của lãnh đạo nhiều trường tiểu học của tỉnh Hà Nam.
-
Cô Lê Thị Thanh Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão (TPHCM) cho rằng, để dạy học sinh cá biệt, phải có người giơ cao, có người đánh khẽ thì mới hiệu quả.
-
Việc UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương chuyển Trường THPT dân lập Văn Hiến (thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) sang loại hình tư thục khiến người dân địa phương bất bình
-
Mấy năm trở lại đây dư luận luôn “dậy sóng” vì chuyện bạo lực học đường mà chủ nhân của những vụ bạo lực lại chính là các thầy cô giáo. Phần lớn trong số ấy, thầy cô đều phải rời bục giảng hoặc bị kỉ luật cảnh cáo toàn ngành...Dù mức độ đúng sai tới mức nào thì người chịu thiệt thòi nhất vẫn là giáo viên?