Học tới lớp 7 chỉ biết viết và đọc tên của mình

Thứ tư, ngày 07/12/2011 13:04 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo kiểm tra thực tế của phóng viên Dân Việt, em N hoàn toàn mù chữ, ngoài tên mình và cha mình, em không viết được hoặc đọc được chữ gì khác. Em thú thật đã không biết cách đánh vần, đọc chữ từ năm… lớp 1.
Bình luận 0

Ngày 6.12, ông Phan Văn Chung - Trưởng phòng GDĐT TP.Quy Nhơn - cho biết, một đoàn công tác của Phòng vừa xác minh thông tin em Nguyễn Văn N (học lớp 7A5 ở Trường THCS Đống Đa, Quy Nhơn) không biết đọc, viết. Đoàn cũng làm việc với ban giám hiệu trường này để kiểm chứng thông tin nhiều giáo viên biết lực học của N. như vậy nhưng vẫn làm lơ để em lên lớp.

Theo kiểm tra thực tế của phóng viên Dân Việt, em N hoàn toàn mù chữ, ngoài tên mình và cha mình, em không viết được hoặc đọc được chữ gì khác. Em thú thật đã không biết cách đánh vần, đọc chữ từ năm… lớp 1. Hàng ngày, khi lên lớp, em nhìn theo nét chữ thầy cô viết trên bảng rồi chép lại, còn đến kỳ thi hay kiểm tra thì em nhìn bài bạn mà chép. Tuy nhiên, N liên tục được lên lớp, chỉ một lần ở lại lớp vào năm học lớp 5.

Hiện Ban Giám hiệu Trường THCS Đống Đa lên kế hoạch dạy lại kỹ năng đọc, viết cho em N vào các buổi chiều trong tuần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem