Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất 2012: Tiêu chuẩn xuất khẩu, giá nội địa

Thứ sáu, ngày 09/11/2012 09:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bằng những sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu, giá “nội địa”, các doanh nghiệp Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (Hawa) hy vọng lấy thị trường trong nước thông qua Hội chợ Đồ gỗ và Trang trí nội thất - Vifa Home năm nay.
Bình luận 0

Chất lượng “ngoại”, giá “nội”

Vifa Home 2012 có 80 đơn vị tham gia với hơn 300 gian hàng, được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Tân Bình, TP.HCM từ 8 đến 11.11.

img
Để kích thích tiêu dùng, một số dòng sản phẩm được doanh nghiệp giảm giá từ 10 -30% trong hội chợ Vifa Home 2012

Điểm nổi bật năm nay là có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu quay trở về “o bế” thị trường nội địa và họ đem sản phẩm có chất lượng “ngoại” về bán với giá “nội” phục vụ thị trường trong nước. “Nguyên bộ giường và tủ trong phòng ngủ của Công ty Nguyễn Thanh được làm bằng gỗ xoan, mẫu mã bắt mắt, nhìn rất sang mà giá chưa tới 18 triệu đồng, rẻ quá trời” - bà Phạm Thị Tuyết, một khách hàng đi tham quan, mua sắm đánh giá.

Do là hàng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu nên sản phẩm của các doanh nghiệp không những có chất lượng cao mà còn đảm bảo các chỉ tiêu về an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. “Chất lượng “ngoại” nhưng giá cả “nội”, bảo đảm cạnh tranh nhất trên thị trường” – ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Công ty Đồ gỗ Nguyễn Thanh khẳng định.

Hội chợ còn có sự tham gia của các đơn vị có tiếng trong nước như Hoàng Anh Gia Lai, Hoà Phát với dòng sản phẩm kim loại; Công ty CP Xây dựng kiến trúc AA thiết kế, thi công và sản xuất đồ gỗ nội thất chất lượng quốc tế...

Liên kết để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn

Ông Nguyễn Văn Hạnh- Phó Chủ tịch Hawa cho biết, Việt Nam là thị trường sản xuất và tiêu thụ đồ gỗ lớn trong khu vực, tiêu dùng đồ gỗ nội địa hàng năm hơn 2,2 tỷ USD. “Vì thế không có lý gì các doanh nghiệp chỉ chăm chăm xuất khẩu mà bỏ qua thị trường trong nước. Cái quan trọng là làm sao cho các sản phẩm này có được mẫu mã, công năng… phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Việt. Một trong những giải pháp cho vấn đề này là chúng tôi liên kết với Hội Kiến trúc sư TP.HCM cùng đồng hành với người tiêu dùng” – ông Hạnh thông tin.

Tại Vifa Home năm nay, Ban tổ chức sẽ mở một cuộc thi sáng tạo mẫu mới, sử dụng nguồn gỗ hợp pháp trong nước, đẩy mạnh dòng sản phẩm sạch và xanh thân thiện với môi trường, nhằm đề cao ý thức bảo vệ rừng, hướng tới tiêu dùng bền vững.

Với mục tiêu đó, trong khuôn khổ hội chợ, hội thảo “Nội thất cho nhà phố Việt Nam” do Hawa kết hợp với Hội Kiến trúc sư thành phố tổ chức nhằm tìm ra các giải pháp thiết kế phù hợp cho không gian sống và nhà phố Việt Nam. Bởi dù xuất khẩu đi khắp trời Âu, nhưng mỗi nơi có một “gu” thẩm mỹ riêng. “Vifa Home 2012 phải đảm bảo giới thiệu đến khách tham quan một không gian sống hiện đại nhưng vẫn không mất đi “hồn Việt” vốn có” – ông Hạnh khẳng định. Đây cũng là sự định hướng thiết kế cho những năm tiếp theo của Hawa và Hội Kiến trúc sư TP.HCM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem