Hội chứng lỡ quên

Thứ ba, ngày 11/01/2011 07:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thành phố Cần Thơ quê em có trên 6.000 doanh nghiệp ngoài nhà nước, hiện có tới 8.000 công nhân đang làm việc bị các chủ doanh nghiệp "lỡ quên" chưa đóng các loại bảo hiểm, tổng cộng trên 28 tỷ đồng.
Bình luận 0

Kính gửi bác Mõ

Thành phố Cần Thơ quê em có trên 6.000 doanh nghiệp ngoài nhà nước, hiện có tới 8.000 công nhân đang làm việc bị các chủ doanh nghiệp "lỡ quên" chưa đóng các loại bảo hiểm, tổng cộng trên 28 tỷ đồng. Có xí nghiệp "lỡ quên" gần 2/3 công nhân diện phải đóng bảo hiểm này.

Nhiều doanh nghiệp khác lại "lỡ quên" việc ký kết thỏa ước lao động tập thể, không khám sức khỏe định kỳ cho công nhân. Có doanh nghiệp kinh doanh rất hoành tráng "lỡ quên" đóng tiền phạt 54 triệu đồng vì vi phạm Luật Lao động dù đã nhận được 8 quyết định phạt. Điều kỳ lạ là ngành có chức năng xử phạt cũng "lỡ quên " thi hành án nên đến nay đơn vị này đến nay vẫn hoạt động rất vô tư.

Bác Mõ nghĩ sao?

(Một độc giả ở Tây đô)

MÕ: Nếu "lỡ quên" đã thành… hội chứng hàng loạt như thế, thì chính quyền địa phương cũng kiểm tra xem "lỡ quên" do vô tình hay cố ý để uốn nắn. Còn nếu kéo dài thì cũng nên nghĩ đến khả năng… biểu hiện của bệnh tâm thần (mất trí nhớ), cần phải điều trị gấp. Mà phương thuốc hay nhất có lẽ là chính quyền phải nói rõ với họ là nếu cứ kéo dài tình trạng này thì ngay lập tức chính quyền cũng… lỡ quên gia hạn giấy phép sản xuất kinh doanh chẳng hạn, thử xem còn hội chứng lỡ quên nữa không?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem