Hội Nông dân Hà Nội: Nòng cốt xây dựng NTM

Thứ sáu, ngày 12/07/2013 06:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hội Nông dân (ND) các cấp ở Hà Nội luôn đóng vai trò nòng cốt trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của thành phố.
Bình luận 0

Hiện Hội ND thành phố có 24 quận, huyện, thị hội; 473 cơ sở hội; 3.565 chi hội; 6.539 tổ hội với 553.551 hội viên. Trong những năm qua, phát huy vai trò nòng cốt trong tuyên truyền vận động nông dân tích cực tham gia các chương trình kinh tế- xã hội, xây dựng NTM thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại. 100% cán bộ hội viên ND được tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, vai trò trách nhiệm của Hội ND trong xây dựng NTM với 1.419 buổi tuyên truyền với 184.470 lượt người tham dự.

img
Xây dựng nông thôn mới ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Chung tay cùng các cấp, ngành của thành phố trong xây dựng NTM, với phương châm năng suất, chất lượng cao, hiệu quả kinh tế và sức cạnh tranh lớn, các cấp hội đã đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất- kinh doanh giỏi tới 100% hộ gia đình hội viên. Hàng năm, tỷ lệ hộ ND sản xuất kinh doanh giỏi các cấp bình quân đạt 62,3 % so với số hộ đăng ký . Mỗi năm đào tạo nghề cho 114.000 lượt ND, tạo việc làm cho 80% số ND được đào tạo nghề, phối hợp với các ngành chức năng tương trợ, giúp đỡ 5.500 hộ ND thoát nghèo.

Xác định rõ vai trò trong xây dựng NTM thủ đô, Hội ND thành phố đã cụ thể hóa một số chỉ tiêu như: Tiêu chí thu nhập, tiêu chí hình thức tổ chức sản xuất; tiêu chí về môi trường; tiêu chí về văn hóa, nhà ở dân cư, an ninh trật tự xã hội… Căn cứ vào nội dung thực hiện hàng năm của Ban Chỉ đạo xây dựng NTM các xã, Hội ND cơ sở tổ chức cho các chi hội đăng ký tham gia đảm nhận từ 1-2 nội dung trong tiêu chí xây dựng NTM đạt kết quả cao. Đối với xã điểm NTM cả nước Thụy Hương- Chương Mỹ, Hội ND thành phố đã triển khai xây dựng đề án với những nội dung chương trình cụ thể, toàn diện trên tất cả các mặt, qua đó góp phần không nhỏ vào việc xây dựng Thụy Hương thành xã điểm NTM với 18/19 tiêu chí.

Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Hội ND các cấp tiếp tục tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của thành phố về xây dựng NTM. Trong đó hội viên ND tích cực, gương mẫu trong các phong trào, đóng góp công sức, tiền, nhân lực để xây dựng các công trình phúc lợi, tích cực chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem