Hơn 1.000 công nhân chưa được điều chỉnh tăng lương tối thiểu

Thứ tư, ngày 16/11/2011 08:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mặc dù đã có công văn đề nghị áp dụng mức lương tối thiểu mới từ Công ty Công trình Đô thị TP.Cần Thơ nhưng hơn một năm qua Sở Xây dựng Cần Thơ vẫn chưa cho phép điều chỉnh chi phí nhân công và ca máy.
Bình luận 0

Căn cứ Nghị định số 97/2009 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở công ty, doanh nghiệp, HTX... lãnh đạo Công ty Công trình Đô thị TP. Cần Thơ đã có công văn đề nghị Sở Xây dựng Cần Thơ cho phép và hướng dẫn áp dụng mức lương tối thiểu mới. Nhưng hơn một năm qua, Sở Xây dựng vẫn chưa cho phép điều chỉnh chi phí nhân công và ca máy.

Ông Nguyễn Quốc Bửu - Giám đốc Công ty Công trình Đô thị TP.Cần Thơ cho rằng: “Khi Nhà nước thay đổi các chính sách như điều chỉnh tăng mức lương tối thiểu chung, mà các ngành chức năng chậm điều chỉnh chi phí nhân công và ca máy, sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của công nhân, lao động do không được truy lãnh theo thời gian mà nghị định quy định áp dụng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem