Hơn 50,5 triệu USD đưa Internet về nông thôn

Thứ hai, ngày 24/10/2011 17:46 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ TTTT cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép Bộ TTTT tiếp tục triển khai Dự án mở rộng nâng cao khả năng sử dụng máy tính và tiếp cận Internet công cộng tại Việt Nam giai đoạn 2011-2016.
Bình luận 0

Dự án được triển khai tại 40 tỉnh, thành phố trong cả nước với tổng trị giá hơn 50,5 triệu USD (Quỹ Bill&Melinda Gates viện trợ không hoàn lại 30 triệu USD; Microsof tài trợ 3,6 triệu USD mua máy tính; số còn lại là vốn đối ứng của Việt Nam).

Mục tiêu của dự án là góp phần nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin thông qua máy tính và Internet công cộng cho các thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã để người dân nghèo, nhóm thiệt thòi, người sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận bình đẳng, hiệu quả, bền vững công nghệ thông tin và những lợi ích về kinh tế xã hội mà việc tiếp cận với công nghệ thông tin mang lại.

Thứ trưởng Bộ TTTT Trần Đức Lai cho biết, kết thúc giai đoạn thí điểm, Dự án thí điểm đã được eWorld Award trao Giải thưởng quốc tế eWorld 2011 cho Dự án tốt nhất về quản trị nông thôn khi đã thực hiện được tại 99 điểm tiếp cận công cộng gồm các bưu điện văn hóa xã, thư viện cấp tỉnh - huyện, trường học, UBND cấp xã tại 3 tỉnh Thái Nguyên, Nghệ An, Trà Vinh. Dự án đã giúp cho 2.000 lượt người tham gia trực tiếp vào các sự kiện ở trung ương và địa phương; gần 4.000 lượt người tham gia các hoạt động đào tạo...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem