Hơn 7 triệu giáo dân đón Giáng sinh an lành

Thứ bảy, ngày 25/12/2010 06:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tối qua (24- 12), khắp các tỉnh, thành đều tổ chức các hoạt động chào đón Giáng sinh 2010; hơn 7 triệu giáo dân đón Giáng sinh trong không khí an lành.
Bình luận 0

Tại Hà Nội, từ mấy ngày qua, đặc biệt là tối qua, không chỉ ở nhà thờ, các khu vui chơi hay trung tâm thương mại, mà trong nhiều ngõ phố, nhiều gia đình người dân Hà Nội, không khí Giáng sinh tràn ngập.

 img
Ông già Noel tặng quà cho trẻ em trên đường phố Cần Thơ.

Nếu như trước đây lễ Giáng sinh chỉ dành cho những người theo Đạo Thiên Chúa, nay Giáng sinh đã trở thành một dịp để người người gửi cho nhau những món quà, những lời chúc thể hiện sự yêu thương. Đêm qua, hình ảnh dễ thấy nhất là hàng nghìn bạn trẻ, với bộ quần áo ông già Noel cùng đổ nhau xuống phố. Đường Hồ Gươm; các tuyến đường đổ về Nhà thờ Lớn chật ních người.

Các tuyến đường Điện Biên Phủ, Hàng Bài, Bà Triệu... lung linh với muôn vàn ánh sáng... Anh Nguyễn Văn Hùng ở đường Trần Quý Cáp, Hà Nội hào hứng: "Giáng sinh nào tôi cũng xuống đường với bạn bè, rồi đổ về Nhà thờ Lớn Hà Nội nghe hát Thánh ca". Cùng với Nhà thờ Lớn, đêm qua, Nhà thờ Phùng Khoang (xã Trung Văn, huyện Từ Liêm ) cũng đã có hàng nhìn con chiên và người dân đến làm lễ ở Nhà thờ mà không có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Tại Đà Nẵng, đêm qua, dòng người đi chơi Noel ùn ùn đổ về cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước khiến giao thông tắc nghẽn. Đường Lê Duẩn đông nghẹt người xem 14 cung vòm cầu Noel được trang trí rực rỡ. Tại xóm đạo Hoà Thuận (quận Hải Châu) đâu đâu cũng trang hoàng cây thông Noel, hang đá, cỗ xe tuần lộc… Nhiều gia đình có điều kiện còn trang trí theo đúng tích Chúa ra đời để chào đón Giáng sinh.

Tại Nhà thờ trung tâm TP.Hải Dương, chương trình đêm Giáng sinh có chủ đề "Giáng sinh - tình yêu tôn vinh hạnh phúc và sự sống của bé thơ" đã thu hút hàng ngàn người dân tham gia. Hải Dương đã triển khai nhiều hoạt động để chương trình diễn ra long trọng, an toàn.

Quản xứ Hoà Thuận, ông Lê Văn La Vinh cho biết, Noel năm nay, bà con quan tâm hơn đến việc chăm chút, trang hoàng nhà cửa mừng lễ Giáng sinh. Các họ đạo giáo xứ trên địa bàn Đà Nẵng đều tổ chức đêm Noel cho trẻ em nghèo, trẻ em bất hạnh; trao hàng chục ngàn suất quà giúp người nghèo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại nhà thờ Con Gà (đường Trần Phú), giáo xứ Chính toà với 13 giáo khóm, với khoảng 4.500 giáo dân, là nơi không chỉ giáo dân mà khách ngoại đạo đến vui chơi. Từ đầu chiều 24-12 đến tận đêm qua, người dân tụ tập về đây để đi lễ cũng như vui chơi...

Tại Thừa Thiên - Huế, sáng 24 12, bà Hà Thị Khiết - Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư và Đoàn công tác đã đến thăm Tòa Tổng giám mục Huế, các vị Linh mục nam nữ tu sĩ các vị đại diện Hội đồng giáo xứ Chánh tòa Phú Cam và thăm một số gia đình giáo dân ở thành phố Huế.

Đức Tổng Giám mục Nguyễn Như Thể thay mặt giáo phận Huế và bà con giáo dân bày tỏ lòng biết ơn đến Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến Tòa Tổng Giám mục và bà con giáo dân trong dịp lễ Giáng sinh năm nay. Đức Tổng Giám mục cũng khẳng định sẽ dẫn dắt bà con giáo dân đoàn kết, đồng thuận với chính quyền và các tầng lớp nhân dân xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp.

 img
Chọn quà tại phố Hàng Mã (Hà Nội).

Tối ngày 24-12, không khí đón Giáng sinh ở đường phố TP. Cần Thơ diễn ra sôi động, nhộn nhịp… Các cửa hàng nằm trên các tuyến đường lớn ở nội ô TP. Cần Thơ đều trang hoàng rực rỡ… Tại các cửa hàng bán quà lưu niệm, quần áo “ ông già Noel”, bánh ngọt cảnh mua bán diễn ra sôi động.

Ở các tuyến đường như 30 tháng 4, Đại lộ Hòa Bình, Nguyễn Trãi… rất đông khách hàng đến tham quan mua sắm. Các cửa hàng bán quà lưu niệm cho nhân viên mặc đồ ông già Noel chạy xe máy lòng vòng các tuyến phố để phát quà cho trẻ em. Những người bán hàng rong ở vỉa hè cũng được dịp ăn nên, làm ra. Tất cả các mặt hàng chủ yếu là phục vụ trẻ em như: Đồ chơi, quần áo ông già Noel, bong bóng…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem