Hơn 80 nhà báo trẻ được bồi dưỡng kỹ năng điều tra

Thứ bảy, ngày 19/11/2011 06:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đó là các kỹ năng được cung cấp qua Khóa đào tạo kỹ năng phóng viên điều tra do Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED) tổ chức tại Hà Nội vào hôm qua, 18.11.
Bình luận 0

Các học viên đã được giảng viên Mai Phan Lợi (Báo Pháp Luật TP.HCM), các diễn giả gồm nhà báo Lê Thọ Bình (Tổng Công ty VTC), nhà báo Nguyễn Việt Chiến (Báo Thanh Niên) cung cấp các kỹ năng trong điều tra, tác nghiệp của nhà báo, cũng như các phương pháp thực hiện các bài điều tra, xâm nhập hiện trường…

img
Các nhà báo trẻ chia nhóm thảo luận tại Khóa đào tạo

Các học viên tham gia Khóa đào tạo bao gồm các phóng viên trẻ công tác ở nhiều cơ quan báo chí và lĩnh vực khác nhau đã chia nhóm, thảo luận về các tình huống thực tiễn được đưa ra, qua đó có thể nâng cao kỹ năng của bản thân trong những tình huống tác nghiệp tương tự.

Khóa đào tạo là một phần trong Dự án Nghiên cứu - Truyền thông về các hành vi cản trở tác nghiệp báo chí do RED và Đại sứ quán Anh phối hợp thực hiện. Trước đó, Red cũng đã công bố kết quả điều tra về nhận diện các hành vi cản trở nhà báo trong tác nghiệp báo chí.

Cuối buổi học, các học viên đã được cấp chứng chỉ chứng nhận tham gia Khóa đào tạo kể trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem