Hơn 80.000 biển báo cần điều chỉnh, cắm mới

Thứ năm, ngày 27/06/2013 09:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo Tổng cục Đường bộ cho biết: Trên toàn hệ thống quốc lộ có chiều dài hơn 17.000km có hơn 100.000 biển báo hiệu đường bộ và hệ thống đảm bảo ATGT đang được tổng rà soát, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với các tiêu chuẩn kỹ thuật mới, đồng thời là giải pháp tích cực để hạn chế tai nạn giao thông.
Bình luận 0

Do hàng chục năm ngân sách chỉ đáp ứng khoảng 30-40% kinh phí cho bảo trì nên hệ thống các biển báo hiệu đường bộ xuống cấp và thiếu rất nhiều. Những lỗi biển báo hiệu giao thông không được kịp thời rà soát chấn chỉnh đã làm khó người lái, đặc biệt lái xe đường dài. 2/3 trong tổng số biển báo nói trên (tương đương 62.371 biển) cần điều chỉnh, gần 18.500 biển bổ sung mới. Tổng kinh phí đầu tư 450 tỷ đồng, nếu làm tích cực dự kiến đến năm 2017 mới hoàn thành.

Ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, việc rà soát, bổ sung kịp thời biển báo để hướng dẫn người đi đường, hạn chế tai nạn đang là nhiệm vụ cấp thiết. Bộ GTVT đã xây dựng kế hoạch tổng rà soát, thay thế các biển báo đáp ứng “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ” mới được ban hành thay thế “Điều lệ báo hiệu đường bộ” cũ với nhiều điểm không còn phù hợp. Các biển báo cũng sẽ phải đáp ứng Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7887 về màng phản quang để người lái dễ nhận biết. Việc triển khai được Bộ GTVT chỉ đạo tiến hành hợp lý, tiết kiệm.

Ông Quyền cho biết, sau hơn 1 năm triển khai, đến nay đã tổng rà soát xong biển báo và thi công điều chỉnh bổ sung các biển báo và hệ thống ATGT của 4 tuyến đường thí điểm có tổng chiều dài gần 200km trên QL1 và đường Hồ Chí Minh với kinh phí là 40 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem