Hơn nửa tấn heo sữa xuất huyết, biến chất suýt lên bàn ăn

Thứ năm, ngày 11/07/2013 17:51 PM (GMT+7)
Xe khách lưu thông trên QL 1 hướng từ Đồng Nai về TP.HCM bị phát hiện dưới gầm xe có 7 thùng xốp chứa 577kg heo sữa đã bị xuất huyết, biến chất, không có giấy chứng nhận kiểm dịch.
Bình luận 0

Vào lúc 8 giờ 30 ngày 10.7, lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện xe khách 76K lưu thông trên QL 1 hướng từ Đồng Nai về TP.HCM có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Khám xét, tổ công tác phát hiện dưới gầm xe có 7 thùng xốp chứa 577kg heo sữa. Tài xế Nguyễn Duy Thảo (36 tuổi, quê Quảng Ngãi) không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch lô hàng trên. Số heo trên đã bị xuất huyết, biến chất.

Tài xế Thảo khai nhận, lô hàng này được vận chuyển từ Quảng Ngãi vào bến xe Miền Đông (TP.HCM) sẽ có người ra nhận.

Số heo sữa bị lực lượng chức năng TP.HCM bắt vào sáng ngày 10/7.
Số heo sữa bị lực lượng chức năng TP.HCM bắt vào sáng ngày 10.7.


Trước đó, vào chiều ngày 17.6, lãnh đạo TP.HCM cũng đã bắt giữ xe máy do Khưu Viên Huân (ngụ P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân) chở 188 gói bột ngọt Ajinomoto giả đi giao cho khách hàng.

Khám xét tại số 9 Xóm Vôi và số 41 Trần Chánh Chiếu (đều thuộc P.14, Q.5) thu giữ thêm một thùng chứa bao bì nhãn hiệu Ajinomoto, 1 máy ép, 1 cân, 1 giá xúc, 13 thùng Ajinomoto thành phẩm, 20 bao tải chứa Ajinomoto thành phẩm và 50 bao bột ngọt xá (loại 25kg/bao do Trung Quốc sản xuất).

Theo cơ quan công an, chủ "lò" sản xuất bột ngọt giả trên là bà Trần Thị Trang (42 tuổi, ngụ P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú).

Khưu Viên Huân là người làm thuê cho bà Trang. Bước đầu, bà Trang khai nhận khoảng một năm nay làm hàng giả bột ngọt thương hiệu bằng phương thức đóng hàng xá do Trung Quốc sản xuất vào bao bì bột ngọt thương hiệu sau đó đưa ra thị trường tiêu thụ. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.

Trước đó, tối ngày 13.6 Thiếu tá La Ngọc Thành, đội trưởng đội phòng ngừa, đấu tranh án buôn lậu, hàng giả, cũng cho biết đã thu giữ hàng chục bao tải lớn chứa bột ngọt, bao bì các nhãn hàng trong nhà Bùi Văn Lực trên đường Vành đai phi trường (thuê) và nhà Nguyễn Văn Vinh, đường Trần Quang Diệu Q.Bình Thủy.

Hai đối tượng này khai nhận đã mua bột ngọt Trung Quốc về lấy ruột cho vào bao bì mang nhãn Ajinomoto và Miwon để bán ra thị trường. Công an thu giữ khoảng 50kg thành phẩm và hàng trăm kg nguyên liệu đang chờ đóng gói.

Tỷ lệ ung thư ở Việt Nam cao nhất thế giới do thực phẩm

Theo một báo cáo của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư Việt Nam, Việt Nam là nước có bệnh nhân ung thư nhiều nhất trên thế giới mà nguyên nhân chủ yếu do các loại hóa chất độc hại có trong thức ăn hàng ngày. Kết quả khảo sát năm 2011 cho thấy, tỷ lệ tử vong do ung thư dạ dày tại Việt Nam cao gấp 5 lần so với Lào, Philipines, Thái Lan và các nước trong khu vực.

Số bệnh nhân đến Bệnh viện K Trung ương khám chữa tăng từ 7 - 10% mỗi năm.
Số bệnh nhân đến Bệnh viện K Trung ương khám chữa tăng từ 7 - 10% mỗi năm.

Trong cả nước, Hà Nội và TP.HCM có tỷ lệ người mắc bệnh ung thư vú cao nhất với tỷ lệ 30/100.000 người tại Hà Nội và 20/100.000 người tại TP.HCM (năm 2010). Ung thư vú hiện đang trở thành loại bệnh thường gặp nhất ở nữ giới và được dự báo có xu hướng tiếp tục tăng.

Hiện tại, cả nước có từ 240.000 - 250.000 người mắc bệnh ung thư. Trong đó, chủ yếu là ung thư phổi, dạ dày, đại tràng, ung thư gan, ung thư vú và cổ tử cung (đối với nữ). Mỗi năm, số bệnh nhân mới mắc ung thư là 150.000 người, trong đó có 75.000 người tử vong.

Chỉ tính riêng tại Bệnh viện K Hà Nội, bệnh nhân đến BV năm sau lại cao hơn năm trước từ 20-30%. Còn tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM, mỗi năm, BV tiếp nhận số trường hợp đến điều trị ung thư tăng thêm khoảng 7-10%. Trong năm 2012, bệnh viện tiếp nhận khoảng 20.000 trường hợp, trong đó 78% là bệnh nhân đến từ các địa phương khác.

Về độ tuổi mắc ung thư phổ biến: Nhóm tuổi 0-14 thường mắc các bệnh ung thư máu, mắt, thận, xương, mô mềm. Ở nhóm tuổi 15-24: Người bệnh dễ mắc ung thư tuyến giáp, buồng trứng. Ở nhóm tuổi 25-34: Bệnh nhân bên cạnh mắc ung thư tuyến giáp còn có ung thư đại tràng, gan (nam giới); ung thư vú (nữ giới). Trên 35 tuổi, cả nam và nữ dễ mắc các loại ung thư phổi, gan, đại trực tràng, dạ dày và vòm hầu (nam giới); ung thư vú, cổ tử cung, đại trực tràng, phổi và tuyến giáp (phụ nữ).

Theo Đất Việt
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem