Hôn... xù

Thứ hai, ngày 14/02/2011 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bảo thi yêu lâu tức bảo tôn vinh những cặp vợ chồng nào sống với nhau chung thủy, đến đầu bạc răng long ấy. Đề cao chung thủy, kính trọng người già mới là tính cách của dân tộc ta.
Bình luận 0

- Dịp Lễ Tình yêu Valentine này, Hải Phòng bị bể sô vụ 100 cặp thi hôn.

- Các lễ hội ở nước mình đều có cả, nay lại bày vẽ theo Tây cho thêm rối rắm. Như bày ra Ngày của Cha, Ngày của Mẹ làm gì trong khi ta đã có Lễ Vu lan báo hiếu? Valentine làm gì trong khi ta đã có ngày Ngưu Lang - Chức Nữ gặp nhau?

- Ừ nhỉ! Nhưng vụ Hải Phòng bị xù chuyện hôn nhau ngày Valentine thì ông thấy thế nào? Vụ này người ta tính cho thi xem cặp nào hôn lâu nhất sẽ được trọng thưởng.

- Người Việt có hôn nhau ngoài đường bao giờ? Chỉ có bên Tây mới thế thôi, họ hôn ngoài đường nhưng tiểu trong toa - lét, nói chung là hôn công khai, tiểu lén lút. Còn ta thì hôn lén lút, tiểu công khai ngoài đường. Vụ này trái với tính cách dân tộc, xù là phải. Vả lại Valentine là Lễ Tình yêu, nên tổ chức thi "yêu" nhau thì đúng hơn. Hôn thì ai hôn chả được, bố mẹ, ông bà, con cháu đều tham gia được cả. Còn "yêu" thì chỉ có tình nhân, vợ chồng thôi.

- Ơ, không cho hôn mà lại cho "yêu" à? Hôn ngoài đường đã thấy sao sao ấy, lại còn bảo "yêu".

- Lại nghĩ vẩn vơ rồi. Bảo thi yêu lâu tức bảo tôn vinh những cặp vợ chồng nào sống với nhau chung thủy, đến đầu bạc răng long ấy. Đề cao chung thủy, kính trọng người già mới là tính cách của dân tộc ta. Rõ chưa?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem