Chiếc xe tay ga đầu tiên Juno K của Honda ra mắt vào năm 1954. Tại thời điểm đó, thị trường xe tay ga Nhật Bản hầu hết được kiểm soát bởi hai mẫu xe chính là Mitsubishi Silver Pigeon và Fuji Heavy Industrial Rabbit.
Honda Juno K 1954
Xe sở hữu tính năng tự khởi động và kính chắn gió cao. Một điểm đáng lưu ý nữa của mẫu xe này là cơ thể được làm từ vật liệu sợi thủy tinh gia cố bằng nhựa/FRP. Thậm chí, vào thời điểm đó, vật liệu FRP vẫn còn là công nghệ mới cho thế giới ô tô. Trong thực tế, vật liệu này lần đầu tiên được áp dụng cho một chiếc xe ô tô thể thao Mỹ, Chevrolet Corvette một năm trước đó, tức là năm 1953.
Chiếc xe tay ga mang động cơ 189 cc, xi-lanh đơn, hộp số tay 3 cấp, cùng với nút khởi động bằng điện (E-Starter). Động cơ này có thể sản xuất công suất 9 mã lực với tốc độ tối đa 70 km/giờ.
Sức mạnh của Honda Juno tương đương với Yamaha SC-1 có động cơ 2 thì
Trong khi đó, mô hình chi phối thị trường vào thời điểm đó là Mitsubishi Silver Pigeon và Fuji Heavy Industrial Rabbis chỉ sản sinh công suất khoảng 6-7 mã lực. Trong thực tế, sức mạnh của Honda Juno tương đương với Yamaha SC-1 có động cơ 2 thì.
Tuy nhiên Juno K không gặt hái được thành công cho thương hiệu Honda
Bất chấp những lợi thế như vậy, nhưng Juno K không gặt hái được thành công cho thương hiệu Honda. Bởi vì Honda Juno được coi là quá phức tạp và đắt tiền. Ngoài ra, động cơ xe tay ga này chỉ trong thời gian ngắn có thể xảy ra hiện tượng bị quá nóng và trọng lượng của nó quá nặng so với xe tay ga thông thường.
Tuy nhiên, sự hiện diện của Honda Juno đã trở thành nguồn cảm hứng của nhà sản xuất Honda để tiếp tục sinh ra những chiếc xe tay ga tốt nhất trong thời điểm hiện tại, có thể kể đến đó là mô hình Honda Beat, Honda Vario và Honda PCX.
Ducati Scrambler 1100 bản tiêu chuẩn sẽ có giá từ 391 triệu đồng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.