Ngày 3/2, AP đưa tin Hồng Kông sẽ tặng vé máy bay và phiếu mua hàng để thu hút khách du lịch trở lại. Đây là nỗ lực chạy đua để bắt kịp các điểm đến du lịch nổi tiếng khác trong một cuộc cạnh tranh khốc liệt ở khu vực này.
Trong thời kỳ đại dịch, thành phố chủ yếu tuân theo chiến lược "không Covid-19" của Trung Quốc và đã nới lỏng các quy định nhập cảnh chậm hơn nhiều tháng so với các đối thủ như Singapore, Nhật Bản và Đài Loan. Ngay cả sau khi mở lại biên giới với Trung Quốc vào tháng 1, sự phục hồi của ngành du lịch vẫn diễn ra chậm chạp.
Trưởng quan Lý Gia Siêu đã phát động chiến dịch du lịch "Xin chào Hồng Kông" cho biết, thành phố sẽ cung cấp 500.000 vé máy bay miễn phí để chào đón khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, điều mà ông gọi là sự chào đón lớn nhất thế giới từ trước đến nay.
"Hồng Kông hiện được kết nối liền mạch với đại lục Trung Quốc và toàn thế giới quốc tế, sẽ không có sự cô lập, không có kiểm dịch. Đây là thời điểm hoàn hảo để khách du lịch, khách doanh nhân và nhà đầu tư gần xa đến và nói: Xin chào, Hồng Kông", ông nói tại một buổi lễ.
Theo chiến dịch, phần lớn vé máy bay – trị giá 2 tỷ đô la Hồng Kông (255 triệu USD) sẽ đến từ ba hãng hàng không có trụ sở tại Hồng Kông thông qua các hoạt động quảng cáo khác nhau, bao gồm rút thăm may mắn, khuyến mãi và trò chơi "mua một tặng một". Fred Lam, Giám đốc điều hành của Cơ quan quản lý sân bay cho biết, dự án sẽ bắt đầu vào tháng 3 và kéo dài khoảng sáu tháng.
"Chúng tôi hy vọng những người mua vé máy bay có thể đưa thêm người thân và bạn bè đến thành phố. Mặc dù chúng tôi chỉ tặng 500.000 vé máy bay, nhưng điều này có thể giúp mang lại cho Hồng Kông hơn 1,5 triệu du khách," Lam nói.
Ông cho biết các hãng hàng không sẽ phân phối vé theo từng giai đoạn, với các thị trường Đông Nam Á sẽ được hưởng lợi trong giai đoạn đầu tiên.
Lam cho biết thêm 80.000 vé máy bay sẽ được tặng cho cư dân Hồng Kông vào mùa hè. Những người sống ở Khu vực vịnh lớn cũng sẽ được hưởng lợi từ chính sách cung cấp tổng cộng hơn 700.000 vé. Khu vực vịnh lớn (gồm Hong Kong - Ma Cao - Quảng Đông) là một sáng kiến của chính phủ Trung Quốc nhằm liên kết Hồng Kông với các thành phố lân cận ở đại lục, bao gồm trung tâm công nghệ và tài chính của Thâm Quyến và các cường quốc sản xuất của Đông Quan và Phật Sơn.
Ông Lý Gia Siêu cho biết du khách cũng có thể được hưởng các ưu đãi và phiếu mua hàng đặc biệt trong số các ưu đãi khác trong thành phố.
Hồng Kông đã đón 56 triệu du khách vào năm 2019, gấp bảy lần dân số trước khi đại dịch bắt đầu. Nhưng những hạn chế nghiêm ngặt về Covid-19 đã khiến du khách vắng bóng trong ba năm qua, tàn phá ngành du lịch và nền kinh tế. GDP của thành phố năm ngoái đã giảm 3,5% so với năm 2021 theo dữ liệu tạm thời của chính phủ.
Trong vài tháng qua, Hồng Kông đã bỏ quy tắc kiểm dịch khách sạn bắt buộc và xét nghiệm PCR đối với khách du lịch, dẫn đến số lượng khách đến tăng nhẹ. Tuy nhiên, số lượng khách vào năm 2022 chỉ bằng 1% so với mức năm 2019.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.