Hợp nhất ba ngân hàng tại TP.HCM

Thứ ba, ngày 06/12/2011 08:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, Đệ Nhất, Tín Nghĩa, Sài Gòn là ba ngân hàng đầu tiên chấp thuận hợp nhất tự nguyện. BIDV được chỉ định tham gia toàn diện vào ngân hàng mới sau hợp nhất.
Bình luận 0
img

Sáng nay, 6.12, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cho biết:

Hôm nay, chính thức hợp nhất 3 NHTM CP trên địa bàn TP.HCM. Đây là 3 ngân hàng thời gian qua tạm thời mất thanh khoản và đã được NHNN hỗ trợ thanh khoản.

Sau một thời gian, đến thời điểm này, 3 ngân hàng trên tự nguyện hợp nhất nhằm tăng tính thanh khoản, tiết kiệm chi phí, tăng khả năng quản trị, tăng tính tự chủ để tạo điều kiện hoạt động.

NHNN đã chỉ định ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam tham gia hỗ trợ toàn diện mọi hoạt động của ngân hàng hợp nhất.

Cũng trong sáng nay, theo Thống đốc NHNN cho biết: UBND TP. Hồ Chí Minh cũng đang có cuộc làm việc với lãnh đạo 3 ngân hàng trên để bàn về các thủ tục hợp nhất, xác định tên ngân hàng mới và các vấn đề có liên quan.

Theo ông Bình, mọi quyền lợi của khách hàng cũng như các tổ chức tín dụng có quan hệ đều được đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem