HS, SV khuyết tật nặng sẽ được miễn học phí

Chủ nhật, ngày 31/10/2010 08:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo dự thảo Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật, Học sinh, sinh viên là người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng được miễn học phí.
Bình luận 0

Bộ LĐ-TB&XH đang dự thảo Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật, trong đó dự kiến mức trợ cấp hàng tháng thấp nhất từ 180.000 đồng – 360.000 đồng đối với người khuyết tật nặng.

Người khuyết tật đặc biệt nặng sẽ được trợ cấp hàng tháng thấp nhất là 270.000 đồng/tháng; riêng đối với người khuyết tật đặc biệt nặng là người cao tuổi và trẻ em thì được trợ cấp hàng tháng thấp nhất là 360.000 đồng/tháng...

Ngoài trợ cấp hàng tháng, Bộ LĐ-TB&XH cũng dự kiến một số chính sách mới như: Học sinh, sinh viên là người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng được miễn học phí và chi phí đào tạo tập trung trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; còn người khuyết tật nhẹ được giảm 50% học phí.

Người khuyết tật đặc biệt nặng được miễn giá vé; người khuyết tật nặng thì được giảm 50% giá vé đi lại. Ngoài ra, người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng còn được miễn phí đối với xe buýt chạy tuyến nội thành, nội thị và được giảm 20% giá vé máy bay, giảm 50% giá vé tàu hoả, tàu thuỷ.

Theo Chinhphu.vn
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem