HTC bị cấm bán điện thoại từ 2012?

Thứ năm, ngày 22/12/2011 07:07 AM (GMT+7)
Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) tuyên bố hãng điện tử Đài Loan đã vi phạm bằng sáng chế của Apple. Điều này đồng nghĩa với việc HTC đang đối mặt với một lệnh cấm bán nhiều sản phẩm Android của hãng này từ 19.4 năm sau.
Bình luận 0

Theo phán quyết của ITC, các điện thoại chạy Android phiên bản phần mềm từ 1.6 đến 2.2 nằm trong danh sách bị cấm bán. Có thể thấy những cái tên quen thuộc như Droid Incredible, EVO 4G, T-Mobile G2, Nexus One. HTC muốn tiếp tục bán những sản phẩm này thì buộc phải loại bỏ tính năng liên quan đến phần mềm này, hoặc thiết kế nó theo một cách thức khác.

img

Với thắng lợi trước HTC, Apple có thể sẽ lấn tới tấn công những hãng sản xuất điện thoại Android khác hay những phiên bản Android mới hơn như Gingerbread 2.3 hay Ice Cream Sandwich 4.0.

HTC cho biết, hãng này nhiều khả năng sẽ loại bỏ tính năng liên quan đến việc vi phạm bằng sáng chế này khỏi các smartphone trong thời gian tới. Trong khi đó Apple tỏ ra điềm tĩnh khi phản ứng trước phán quyết này: "Chúng tôi nghĩ cạnh tranh là điều tốt, song những đối thủ cạnh tranh nên tự phát triển công nghệ của họ, chứ không nên lấy cắp của chúng tôi".

img
Thị trường Mỹ là nơi smartphone của HTC được tiêu thụ tốt.

Nếu lệnh cấm này được áp đặt vào ngày 19.4 năm tới thì quả thật đây là thảm họa của HTC khi mà HTC đang giữ kỷ lục bán smartphone tại Mỹ quý III vừa qua với 5,5 triệu máy.

Theo Vietnamnet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem