Hứa Tây - làng giàu nhất thế giới

Thứ bảy, ngày 18/12/2010 08:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người làng làm việc 7 ngày một tuần trong các nhà máy. Đổi lại họ ở trong những ngôi biệt thự đẹp, đi xe sang với các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes, Cadillac, BMW.
Bình luận 0

Làng Hứa Tây, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc được ca tụng là ngôi làng giàu nhất thế giới. Bí quyết làm giàu của người dân Hứa Tây đã được lan truyền rộng rãi, thậm chí đến tận các quốc gia châu Âu.

Tờ Guardian của Anh cho biết, từ năm 1995, Hứa Tây thành ngôi làng đầu tiên niêm yết trên thị trường cổ phiếu với tài sản cố định trị giá 2,1 tỷ NDT, trong đó các cổ đông chủ yếu là nông dân.

img

Những ngôi nhà trong làng Hứa Tây đều mang dáng dấp của biệt thự.

Ngôi làng nổi tiếng đó giàu đến nỗi, một doanh nhân không phải người địa phương sẵn sàng hiến tặng các nhà máy trị giá hàng triệu đô la chỉ để có được đặc quyền của người bản địa. Trong 5 năm qua, doanh thu của làng này đạt hơn 229 tỷ NDT.

Dân số trong làng có 36.000 người, mỗi gia đình đều có ít nhất một ngôi nhà, 2 ôtô và khoảng 250.000USD trong ngân hàng. Sự giàu có của Hứa Tây phụ thuộc vào một số ngành công nghiệp chủ đạo như sắt, dệt may và du lịch.

Người làng làm việc 7 ngày một tuần trong các nhà máy. Đổi lại họ ở trong những ngôi biệt thự đẹp, đi xe sang với các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes, Cadillac, BMW. Hứa Tây có hơn 800 ôtô và một đội xe chuyên để phục vụ khách du lịch hoặc việc đi lại của người dân.

Làng này đang có kế hoạch mua 20 máy bay trong vòng 5 năm tới và huấn luyện 100 người làm phi công. Hiện tại, Hứa Tây có 2 trực thăng với 2 phi công chuyên thực hiện các chuyến bay du lịch. Mỗi năm, làng đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem