Hướng dẫn lưu thông qua nút giao cầu Thanh Trì-QL5

Vinh Hải Thứ hai, ngày 19/10/2015 09:46 AM (GMT+7)
Sau khi thông xe dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với QL5, Bộ GTVT đã công bố phương án phân luồng, thông tuyến qua nút giao này.
Bình luận 0

img

Nút giao cầu Thanh Trì - Quốc lộ 5

Theo đó, hướng đi từ cầu Thanh Trì đến nút giao, phương tiện đi thẳng theo biển chỉ dẫn về Bắc Ninh. Nếu đi Hải Phòng, khi tới đầu nút giao, các phương tiện rẽ phải theo biển chỉ dẫn xuống QL5. Để đi cầu Chui, lái xe cần đi qua cầu vượt QL5, rẽ phải theo biển chỉ dẫn xuống QL5.

Từ hướng Bắc Ninh đến nút giao, các phương tiện đi thẳng theo biển chỉ dẫn để qua cầu Thanh Trì hoặc đi qua cầu vượt QL5, rẽ phải để xuống QL5 đi Hải Phòng; nếu lưu thông theo hướng cầu Chui, các phương tiện tới đầu nút giao, rẽ phải theo biển chỉ dẫn để xuống QL5.

Hướng đi từ Hải Phòng, các phương tiện tới nút giao sẽ đi thẳng về cầu Chui. Để đi Bắc Ninh, các phương tiện tới đầu nút giao, rẽ phải theo biển chỉ dẫn lên Quốc lộ 1B đi Bắc Ninh. Các phương tiện đi cầu Thanh Trì sẽ qua gầm cầu vượt QL5, rẽ phải theo biển chỉ dẫn lên đường vành đai 3 đi cầu Thanh Trì.

Đối với hướng đi từ phía cầu Chui, các phương tiện đi thẳng theo biển chỉ dẫn về phía Hải Phòng hoặc đi tới đầu nút giao, rẽ phải lên đường vành đai 3 về cầu Thanh Trì; để đi Bắc Ninh các phương tiện đi vào nút giao, rẽ phải theo biển chỉ dẫn lên cầu vượt QL5 đi Bắc Ninh.

Trước đó, chiều 18.10, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội đã thông xe dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với QL5. Dự án có tổng mức đầu tư 1.718 tỉ đồng sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Hai năm gần đây, nút giao cầu Thanh Trì với QL5 thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng theo hướng cầu Thanh Trì đi xuống QL5. Dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao cầu Thanh Trì - QL5 được kỳ vọng sẽ giải quyết được tình trạng trên.

Dự án đã mở rộng Quốc lộ 5 thêm 60m, vận tốc thiết kế 80 km/h; xây dựng các nhánh cầu (nhánh rẽ phía Nam) để tách nhập từ đường vành đai 3 với QL5. Đồng thời, đường vành đai 3 đoạn vuốt nối với nhánh cầu được mở rộng quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h, bề rộng 52,5m. Gói thầu xây dựng hoàn chỉnh nút giao do Nhà thầu Liên danh Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP (Cienco4) và Tổng công ty xây dựng Thăng Long - CTCP (TLG) thi công.

Đại diện Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) cho biết dự án xây dựng cải thiện nút giao hiện tại từ dạng bán hoa thị thành nút giao liên thông khác mức kiểu hoa thị hoàn chỉnh đã cơ bản giải quyết tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở nút giao hiện tại. Đồng thời, góp phần phát triển mạng lưới giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc của thủ đô Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem