Huỳnh Đức: Dù VFF “trải thảm đỏ”, vẫn phải nghĩ kỹ

Chủ nhật, ngày 16/12/2012 18:17 PM (GMT+7)
Dân Việt –HLV Lê Huỳnh Đức của đội SHB.Đà Nẵng đã chia sẻ như vậy với Dân Việt vào chiều ngày 16.12 về khả năng VFF mời ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam...
Bình luận 0

Cách đây 1 năm, sau thất bại của đội U23 quốc gia tại SEA Games 2011, VFF đã thanh lý hợp đồng trước thời hạn với HLV người Đức Goetz. Ba điểm sáng được “chọn mặt gửi vàng” thế chỗ là HLV Lê Huỳnh Đức (SHB.Đà Nẵng), Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) và Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T).

Cuối cùng, chỉ có HLV Thanh Hùng chấp nhận lời mời của VFF với điều kiện phải được kiêm nhiệm làm việc ở cả CLB và đội tuyển quốc gia.

img
VFF sẽ "thuyết khách" thế nào để HLV Lê Huỳnh Đức nhận lời ngồi vào "ghế nóng"?

Và “số phận” của ông Hùng khỏi nói ra ai cũng đã biết! Theo hợp đồng giữa HLV Thanh Hùng và VFF ký hôm 24.8.2012, ông thầy họ Phan sẽ kiêm nhiệm dẫn dắt ĐTQG, đội U23 quốc gia và CLB Hà Nội T&T trong 16 tháng (từ 1.9.2012 đến 31.12.2013).

Ấy vậy mà chỉ sau thất bại AFF Cup 2012, ông Hùng đã phải nhận mọi trách nhiệm cùng với “nguyện vọng” xin từ chức hôm 5.12.2012. Như vậy, ông Hùng chỉ chính thức tại vị khoảng 3 tháng, ít hơn cả người tiền nhiệm Goetz (7 tháng)!

Nhìn rõ tấm gương mà “đàn anh” đi trước, HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra rất thận trọng khi nói về khả năng VFF mời ông dẫn dắt tuyển Việt Nam. Đặc biệt nhà cầm quân này tỏ ra thiếu "mặn mà" với cái tiêu chí làm việc chuyên trách mà VFF đặt ra khi chọn HLV nội tạm quyền dẫn dắt tuyển Việt Nam ở 2 trận vòng loại Asian Cup 2015 (tiếp U.A.E ngày 6.2.2013; làm khách của Hồng Kông-Trung Quốc ngày 22.3.2013) tới đây.

“Tôi đồng quan điểm với anh Phúc (HLV Hoàng Văn Phúc-người đã dẫn dắt đội U22 quốc gia đoạt ngôi á quân Cúp truyền hình Bình Dương 2012-PV), chúng tôi không thể đánh đổi tương lai của mình ở CLB để đổi lấy 2 trận dẫn dắt đội tuyển tại vòng loại Asian Cup 2015 được”.

Khi Dân Việt đặt trường hợp VFF “trải thảm đỏ” mời với bản hợp đồng dài hạn 2-3 năm, HLV Huỳnh Đức, vẫn e dè: “Khi đó, tôi vẫn phải suy nghĩ thêm nhiều. VFF vẫn ký hợp đồng dài hạn với các HLV đó thôi, nhưng chỉ sau một thất bại là HLV lại phải ra đi.

Tôi cũng phải khẳng định thêm là tính đến lúc này (chiều 16.12-PV), tôi chưa hề nhận được một lời mời nào từ phía VFF nên càng không thể bình luận gì nhiều được”, HLV Huỳnh Đức chốt lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem