Trong những tháng gần đây, thị trường ô tô Việt Nam đang cho thấy sự trầm lắng bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thế nhưng, Hyundai vẫn là một trong những hãng xe có doanh số tốt nhất thị trường trong tháng 9 vừa qua.
Theo báo cáo bán hàng của TC Motor, tổng doanh số xe Hyundai đạt 4.079 xe và cộng dồn từ đầu năm 2021 đã có 44.327 xe đến tay khách hàng Việt. Với kết quả doanh trên, Hyundai đã có sự tăng trưởng đáng ghi nhận 87% trong tháng 9 so với tháng 8/2021. Doanh số trên đã thể hiện sức hấp dẫn đáng nể các mẫu xe mà Hyundai đang phân phối ở Việt Nam.
Đáng chú ý nhất trong tháng 9 phải kể đến Hyundai Accent với vị trí số 1 khi bán đến 1.392 xe, cộng dồn từ đầu năm đã có 13.036 xe rời đại lý. Hyundai Grand i10 mới ra mắt, nhưng cũng cho thấy sức hút khi đứng ở vị trí thứ 2 với 655 xe bán ra, tính chung từ đầu năm có 8.210 xe đến tay người dùng.
Ở phân khúc cao cấp hơn, song Hyundai Santa Fe vẫn giữ top những xe bán chạy với 647 xe bán ra trong tháng 9 và 7.397 xe bán ra trong năm 2021 tính đến thời điểm này. Xếp ở các vị trí tiếp theo là Tucson với 485 xe, Kona là 263 xe được bán ra.
Với sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trong tháng 9 vừa qua, Hyundai đang là một trong những thương hiệu bán xe tốt nhất hiện nay. Kết quả đó có được là nhờ sự nỗ lực trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ, các địa phương đã dần bước vào trạng thái bình thường mới.
Theo giới kinh doanh xe ở Hà Nội, 3 tháng cuối năm 2021 sẽ là “thời điểm vàng” để thị trường phục hồi doanh số. Trong đó, xe lắp ráp như Hyundai sẽ được hưởng lợi nhiều bởi những chính sách thúc đẩy tiêu dùng trong nước, không ngoại trừ khả năng được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.
Bên cạnh đó, các hãng xe cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng trước thời điểm Tết Nguyên đán đang cận kề.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.