Ibrahimovic tỏa sáng, Milan đại thắng Novara

Thứ hai, ngày 23/01/2012 01:47 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với cú đúp của Zlatan Ibrahimovic cùng pha lập công của Robinho, AC Milan đã dễ dàng đánh bại đội bóng “chiếu dưới” Novara với tỷ số 3-0, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách 1 điểm với Juventus.
Bình luận 0

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng với đội hình được đánh giá cao hơn rất nhiều, Milan không khó để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 12, Ibrahimovic tung ra cú sút xa uy lực buộc thủ thành Samir Ujkani phải đẩy bóng ra. Sau đó, Robinho băng vào đá bồi nhưng bóng lại đi không như ý muốn.

img
 

Về cuối hiệp thi đấu, Milan không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Novara với hy vọng tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tuy vậy, những cơ hội mà họ tạo ra đều lần lượt trôi qua trước mũi giày của Ibrahimovic, Thiago Silva hay Robinho.

Ngay đầu hiệp hai, Novara đã có cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn trước. Sau pha xử lý bóng điệu nghệ loại bỏ Phelippe Mexes, Andrea Caracciolo tung ra cú dứt điểm hiểm hóc buộc thủ thành Marco Amelia phải trổ tài cứu thua cho Rossoneri.

Dẫu vậy, cơ hội đó vẫn không giúp cho thế trận trở nên khả quan hơn với đội chủ nhà. Phút 57, Massimo Ambrosini kiến tạo cơ hội cho Ibra băng lên phá bẫy việt vị rồi khống chế bóng một nhịp và dứt điểm lạnh lùng, khai thông bế tắc cho Milan.

Bị dẫn bàn trước, Novara đã lập tức tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn san bằng tỷ số. Tuy nhiên, tới phút 73, cầu thủ vừa vào sân thay người là Stephan El Shaarawy chuyền bóng như đặt để Robinho dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Samir Ujkani, nhân đôi cách biệt cho Milan.

Có được lợi thế dẫn bàn với cách biệt khá an toàn, Milan đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu bằng những pha phối hợp ở cự ly ngắn. Khi trận đấu bước vào phút 90, Ibrahimovic tiếp tục lập công ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho đội bóng áo sọc Đỏ-Đen.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem