Interpol phát lệnh bắt con trai Gaddafi

Thứ sáu, ngày 30/09/2011 06:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 29.9, Tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) đã phát lệnh bắt giữ Saadi, con trai của nhà lãnh đạo bị lật đổ Gaddafi, với các tội danh phạm phải trong thời gian lãnh đạo liên đoàn bóng đá của Libya.
Bình luận 0
img
Saadi từng khoác áo cầu thủ ở Seria A.

Saadi, 38 tuổi, bị cáo buộc "đã biển thủ tài sản bằng vũ lực và đe dọa vũ trang khi còn là lãnh đạo liên đoàn bóng đá Libya". Ông Saadi từng khoác áo các câu lạc bộ như Perugia, Juventus ở Serie A của Italy nhưng sau đó bị cấm thi đấu vì bị phát hiện sử dụng chất kích thích.

Hồi đầu tháng, Saadi cùng một số quan chức trung thành với chế độ Gaddafi đã chạy sang nước láng giềng Niger và xin tị nạn chính trị tại đây.

Sau đó, cả lực lượng Hội đồng dân tộc chuyển tiếp ở Libya (NTC) lẫn Mỹ đều khuyến cáo Niger nên bắt giữ người này để giao nộp cho NTC.

Ngoại trưởng Niger Marou Amadouco biết, Niger sẽ "thực hiện nghĩa vụ của mình" nếu con trai ông Gaddafi bị truy tố bởi một tòa án độc lập, có đầy đủ thẩm quyền để xác định tội trạng của nhân vật này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem