Iran: Máy bay tàng hình Mỹ là tài sản của Tehran

Thứ tư, ngày 14/12/2011 06:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi hôm 13.12 bác bỏ yêu cầu của Tổng thống Mỹ Obama về việc trả lại máy báy tàng hình cho Washington, đồng thời khẳng định, nó giờ đây đã trở thành “tài sản” của Tehran.
Bình luận 0

“Máy bay do thám của Mỹ giờ đây đã là tài sản của Iran, và chúng tôi có toàn quyền quyết định số phận của nó”, hãng thông tấn ISNA dẫn lời ông Vahidi.

img
Máy bay không người lái của Mỹ bị Iran bắn hạ hôm 4.12

“Thay vì việc xin lỗi Iran, Mỹ còn ngang nhiên đòi lại máy bay… Chúng tôi quyết tâm bảo vệ đất nước và quyền lợi của mình”.

Trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày, Bộ Ngoại giao Iran chỉ trích: “Dường như ông Obama quên mất rằng, không phận của Iran đã bị xâm phạm, các hoạt động do thám đã được tiến hành và luật pháp quốc tế đã bị vi phạm”.

Thậm chí, Chủ tịch Ủy ban An ninh Quốc gia Iran Parviz Sorouri còn khẳng định, Tehran sắp hoàn tất quá trình khám phá bí mật trong chiếc máy bay không người lái của Mỹ, và đang lên kế hoạch sản xuất hàng loạt loại máy bay này trong tương lai gần.

Trước đó, hôm 12.12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã “đánh tiếng” yêu cầu Iran trả lại máy bay tàng hình RQ-170 Sentiel, vốn bị lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran thu giữ hôm 4.12.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem