Italia: Cựu siêu mẫu ngực trần từ chức Bộ trưởng

Thứ hai, ngày 22/11/2010 13:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 21-11, Bộ trưởng Bình đẳng giới Mara Carfagna- người từng là ứng viên thi Hoa hậu, đồng thời là cựu người mẫu chuyên chụp ảnh cho tạp chí đàn ông, công bố kế hoạch từ chức.
Bình luận 0

Trả lời phỏng vấn nhật báo Il Mattino của thành phố Napoli, Bộ trưởng Carfegna cho biết bà sẽ từ chức sau cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Hạ viện đối với Chính phủ Berlusconi, dự kiến được tổ chức vào ngày 14-12 tới.

>> Ngạt thở trước vẻ đẹp bốc lửa của nữ bộ trưởng gợi cảm <>

>> Nữ bộ trưởng gợi cảm: Chốn chính trường vẫn sexy <>

img
Nữ Bộ trưởng gợi cảm Mara Carfegna.

Lý giải nguyên nhân từ chức, Carfagna cho biết bà đã không gây được ảnh hưởng đối với chính phủ trong việc xử lý vấn đề rác thải ở Napoli cũng như kế hoạch xây dựng một cơ sở xử lý rác thải tại thành phố Salerno.

Trong khi đó, vị thủ tướng 74 tuổi Bersluconi tỏ ra khá hờ hững trước thông tin bộ trưởng gợi cảm sắp từ chức. Không những thế, ông tuyên bố vẫn giành được sự ủng hộ để chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại cả hạ viện và thượng viện trong tháng tới.

Theo hiến pháp Italia, thủ tướng sẽ phải từ chức nếu không giành được sự ủng hộ ở hạ viện hoặc thượng viện.

Bà Carfagna là thành viên thứ năm của chính phủ Italia đệ đơn từ chức chỉ trong vòng một tuần, sau khi bốn bộ trưởng trung thành với Chủ tịch Hạ viện Gianfranco Fini - đối thủ chính của ông Berlusconi, rút khỏi liên minh.

Theo giới phân tích, quyết định để bốn thành viên nội các ra đi của ông Fini là bước khởi đầu cho một cuộc khủng hoảng kéo dài trong liên minh cầm quyền, trong bối cảnh nền kinh tế nước này tiếp tục bất ổn với nợ công đã lên tới mức kỷ lục 2.572 tỷ USD.

Tổng hợp
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem