Juve nhẹ nhàng đánh bại Parma 2-0

Chủ nhật, ngày 26/08/2012 06:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù thiếu vắng một số trụ cột như Gianluigi Buffon, Lucio hay Pepe, song Juventus vẫn dễ dàng đánh bại đội khách Parma với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Stephan Lichtsteiner và Andrea Pirlo.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Juventus: Marco Storari; Stephan Lichtsteiner, Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci; Andrea Pirlo, Arturo Vidal, Claudio Marchisio, Kwadwo Asamoah, Luca Marrone; Mirko Vucinic, Sebastian Giovinco.

Parma: Antonio Mirante; Cristian Zaccardo, Gabriel Paletta, Aleanro Rosi, Alessandro Lucarelli; Massimo Gobbi, Jaime Valdes, Marco Parolo, Afriyie Acquah; Jonathan Biabiany, Dorlan Padon.

Khởi đầu trận đấu, Parma đã chủ động triển khai lối chơi phòng ngự chặt và không ngại va chạm nhằm hạn chế lối chơi phối hợp bật tường của các cầu thủ Juve. Vì vậy, các nhà đương kim vô địch đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Phút 18, Pirlo có pha đá phạt chếch bên cánh phải cho Vucinic bật cao đánh đầu đi chệch mục tiêu.

img
 

Nửa cuối hiệp một, Juve đã bắt đầu gia tăng sức ép về phía khung thành Parma với hy vọng sớm tìm được bàn khai thông bế tắc. Phút 33, thủ thành Mirante phạm lỗi với Lichtsteiner trong vòng cấm và trọng tài Andrea Romeo không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, người gác đền bên phía Parma đã kịp sửa sai khi xuất sắc cản phá cú đá 11m của Vidal.

Những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, Bianconeri vẫn tiếp tục thi đấu như “gà mắc tóc” trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Parma. Phút 45+1, Giovinco chuyền bóng cho Vucinic tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng bóng lại đi thiếu chính xác.

Sang hiệp hai, Juve đã chủ động tăng tốc và thi đấu sắc nét hơn. Phút 53, Vidal kiến tạo cơ hội cho Vucinic có cơ hội đối mặt với thủ thành Mirante nhưng pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Motenegro lại không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Mirante.

img
 

Đúng 2 phút sau, tân binh Asamoah nỗ lực đi bóng bên hành lang cánh trái trước khi căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Parma tạo điều kiện cho Lichtsteiner băng vào đệm bóng cận thành, khai thông bế tắc cho đội chủ nhà Juventus.

Bàn thắng của Lichtsteiner giúp các cầu thủ Juve trút bỏ được gánh nặng tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Phút 58, “Lão bà” được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm và Pirlo đã thực hiện pha dứt điểm chìm. Ở tình huống này, thủ thành Mirante đã ôm gọn bóng nhưng trọng tài Andrea Romeo vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho Juve do bóng đá đi qua vạch vôi. Tình huống này khiến các cầu thủ Parma phản ứng dữ dội.

Suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, Juve đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Tuy đã rất nỗ lực tấn công nhưng Parma vẫn không thể tìm kiếm nổi một bàn thắng danh dự ngay tại sân Juventus Arena.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem