Juventus - Real Madrid: “Bà đầm già” hấp hối

Thứ ba, ngày 05/11/2013 07:14 AM (GMT+7)
Để thua Real Madrid ở lượt trận trước, trong cuộc tái đấu với đội bóng Tây Ban Nha vào rạng sáng 6.11 tại vòng 4 Champions League, nếu không thắng thì “Bà đầm già” thành Turin sẽ tiến gần hơn nữa đến cửa tử…
Bình luận 0
Juventus và điệp vụ bất khả thi

Đá 3 trận chỉ giành được 2 điểm, Juventus mùa này đã tự đẩy mình vào thế khó. Không thiếu anh tài, có thừa kinh nghiệm, bản lĩnh, nhưng hai trận hòa tai hại trước Copenhagen và Galatasaray đã khiến Juve tụt lại phía sau. Thất bại trước Real tại Bernabeu ở vòng 3 là điều đã được dự báo trước và bây giờ, Juve đang xếp thứ 3 ở bảng B, kém Real tới 7 điểm và Galatasaray 2 điểm.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ ở lượt trận này, khả năng Galatasaray chiến thắng Copenhagen là khá lớn. Nếu điều đó xảy ra, Juve phải dốc toàn lực để đánh bại Real trên sân nhà Juventus Stadium. Nhưng làm thế nào để thắng được Real vào thời điểm này không phải là chuyện đơn giản với Juve.

Nếu lại gục ngã trước Real Madrid, Juve của Vidal (trái)  có thể bị loại sớm ở Champions League mùa này.
Nếu lại gục ngã trước Real Madrid, Juve của Vidal (trái) có thể bị loại sớm ở Champions League mùa này.

Kể từ sau thất bại trước Barcelona ở vòng 10 La Liga, Real Madrid đã nhanh chóng khôi phục sức mạnh vốn có. Ấn tượng nhất là việc Ronaldo tiếp tục ghi bàn dễ như trẻ con ăn kẹo, Benzema cũng không còn là “mèo lười” nữa và đặc biệt là bản hợp đồng bom tấn Bale đã biết cách tỏa sáng. Phong tỏa bộ ba Ronaldo-Benzema-Bale có lẽ là điệp vụ bất khả thi với Juve. Ngay cả khi làm được điều đó, để thực hiện mục tiêu giành trọn 3 điểm, Juve sẽ phải đối diện với hàng thủ Real đã mạnh lên trông thấy từ khi tiền vệ trụ Alonso trở lại sau chấn thương.

Ở hoàn cảnh hiện tại, Juve có lẽ chỉ biết mong chờ Real sẽ duy trì thái độ thi đấu vừa phải khi họ đang giữ vững ngôi đầu với 3 trận toàn thắng. Nhưng đó chắc chắn là hy vọng rất mông lung và thiếu cơ sở bởi với Real Madrid, vô địch Champions League chính là danh hiệu mà họ muốn chinh phục nhất ở mùa này. Loại Juve cũng đồng thời là trừ đi một mối họa, vậy thì Real cớ gì phải nương chân? Vậy nên, người hâm mộ Juve có thể phải chuẩn bị tâm lý để chứng kiến đội bóng của họ sẽ chuyển xuống Europa League (hoặc tệ hơn là bị loại khỏi các cúp châu Âu) sau khi vòng bảng kết thúc.

Xong sớm, nghỉ sớm

Không vất vả như Juve, nhiều đội bóng lớn có thể sớm hoàn thành nhiệm vụ giành vé đi tiếp ngay sau lượt trận này. Chính Real Madrid (9 điểm) nếu thắng Juve sẽ chắc chắn có suất đá vòng knock-out. Nếu hòa, thầy trò Ancelotti vẫn ít nhất có được 1 trong 2 vị trí đầu bảng B nếu Galatasaray không thua Copenhagen.

Ở vào thế “thập diện mai phục”, nhưng Juventus có thể lấy quá khứ làm điểm tựa tinh thần. Trong 4 lần gần nhất gặp Real Madrid trên sân nhà trong khuôn khổ cúp châu Âu, Juve đã thắng tuyệt đối, ghi được 9 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Ở bảng D, đương kim vô địch Bayern Munich (9 điểm) thừa sức đánh bại đối thủ yếu hơn về mọi mặt Viktoria Plzen để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương. Nếu điều này xảy ra, Manchester City (6 điểm) cũng sẽ nối gót “hùm xám” nước Đức khi họ vượt qua CSKA (3 điểm) một lần nữa trong cuộc tái đấu trên sân nhà Etihad.

Tại bảng C, Paris Saint Germain (9 điểm) sẽ “xong sớm, nghỉ sớm” nếu hạ gục Anderlecht trên sân nhà Công viên các hoàng tử. Ở trận lượt đi trên đất Bỉ, Ibrahimovic cùng các đồng đội đã thắng đậm đối thủ tới 5-0 và chẳng có lý do gì để họ không giành thêm một chiến thắng nữa.

Long Nguyên (Long Nguyên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem