Kẻ bắt cóc bé trai muốn tống tiền để cưới vợ

Thứ hai, ngày 19/11/2012 12:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Để có tiền cưới vợ, một đối tượng đã bắt cóc con trai của người mình từng làm việc cùng để đòi chuộc với "giá" 200 triệu đồng.
Bình luận 0

Hồi 13h30 ngày 18.11, Công an quận Hà Đông, Hà Nội nhận được tin của chị Nguyễn Thị Thu Hằng và chồng là Trương Lê Hội (Nguyễn Trãi, Hà Đông) báo về việc con trai là Trương Lê Hùng (11 tuổi) sau khi đi học thêm ca từ 9h đến 11h cùng ngày tại nhà cô giáo nhưng không thấy về nhà.

Gia đình đã đi tìm nhưng không thấy. Đến 13h10 thì nhận được tin nhắn yêu cầu gia đình chuẩn bị 200 triệu đồng để nhận lại con.

img
Cháu bé bị bắt cóc được giải cứu an toàn. Ảnh TTXVN

Sau khi nhận được tin báo, Phòng CSHS và CA quận Hà Đông đã tung lực lượng để rà soát hiện trường, truy xét.

Bước đầu các trinh sát xác định được khoảng thời gian 11h10 cùng ngày, sau khi tan buổi học thêm, cháu Hùng lấy xe đạp ra về và có 1 thanh niên lạ khoảng 25 tuổi, cao khoảng 1m70 mặc quần bò, áo phông sáng màu, đầu cắt cua đến nói chuyện với cháu. Sau đó đối tượng đón cháu đi theo hướng ra phố Quang Trung, Hà Đông.

Đối tượng đã liên tục nhắn tin vào máy điện thoại di động của chị Hằng yêu cầu chuẩn bị tiền, nhưng chưa cho biết địa điểm, thời gian giao tiền.

Qua xác minh, cơ quan công an đánh giá vụ này có tính chất bắt cóc tống tiền rất nghiêm trọng, bằng các biện pháp nghiệp vụ và tăng cường lực lượng đặc nhiệm tiến hành truy tìm và bảo vệ bị hại.

Đến 19h30 cùng ngày, đối tượng yêu cầu gia đình chị Hằng đi xe máy mang tiền ra vườn hoa Nguyễn Trãi, sẽ có người nhận tiền.

Nhưng sau đó đối tượng lại yêu cầu chị Hằng đi xuống Ba La, bến xe Yên Nghĩa, rồi đến cầu Mai Lĩnh.

Cũng tại thời điểm này, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an Thành phố đã phối hợp công an huyện Mỹ Đức và công xã Cao Thắng, Lương Sơn, Hoà Bình đồng loạt ra quân rà soát, truy bắt và đã bắt giữ đối tượng tại nhà nghỉ Hoàng Long, ở thôn Trung Báo, xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn, Hoà Bình, bắt giữ 2 đối tượng, giải thoát an toàn cho cháu bé.

Các đối tượng bị bắt, gồm: Đinh Văn Thắng và Nguyễn Xuân Ngọc, đều sinh năm 1991, trú ở xóm Om Trại, Cao Dương, Lương Sơn, Hoà Bình.

Tang vật thu 3 điện thoại di động (2 máy của đối tượng và 1 máy của cháu Hùng), 1 xe máy Dream, 1 vỉ thuốc ngủ 5 viên.

Bước đầu, đối tượng Thắng khai có thời gian làm cùng chị Hằng ở khách sạn Cầu Am, biết gia đình chị Hằng có điều kiện kinh tế, do cần tiền cưới vợ đã cùng anh họ là Ngọc thực hiện hành vi bắt cóc cháu Hùng để tống tiền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem