Kế hoạch trình làng iPhone 5 có thể bị "phá sản"

Chủ nhật, ngày 02/09/2012 16:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo như kế hoạch, chiếc smartphone được chờ đợi - iPhone 5 sẽ được trình làng vào ngày 12.9 tới, tuy nhiên, kế hoạch này có thể sẽ bị phá sản do hãng Sharp chưa bắt đầu sản xuất màn hình đại trà cho sản phẩm này.
Bình luận 0

Sharp là hãng đối tác của Apple khi nhận sản xuất màn hình cho sản phẩm iPhone 5. Theo như dự định, vào cuối tháng 8, Sharp sẽ giao toàn bộ số lượng sản phẩm cho Apple. Tuy nhiên, hãng công nghệ Nhật Bản đã phải trì hoãn những kế hoạch này do những khó khăn về mặt sản xuất.

img

Một nguồn tin tiết lộ trên tờ Wall Street Journal hôm 31.8 rằng, cho đến thời điểm hiện tại, Sharp vẫn chưa khẳng định thời điểm cụ thể giao các lô hàng màn hình iPhone 5 cho Apple.

Sở dĩ, tiến độ sản xuất màn hình cho iPhone 5 bị chậm so với kế hoạch do chi phí sản xuất màn hình quá cao. Trong khi đó, hai nhà sản xuất màn hình khác đang cạnh tranh khốc liệt với hãng Sharp là Japan Display và LG Display của Hàn Quốc đã bắt đầu gửi linh kiện màn hình cho Apple.

Mặc dầu vậy, Apple vẫn tỏ ra băn khoăn bởi không chắc chắn về việc liệu số lượng màn hình mà hai nhà cung ứng này sản xuất có đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường đối với mẫu smartphone mới hay không.

iPhone 5 là sản phẩm smartphone được chờ đợi nhất trong tháng 9 này vì vậy, nếu sản phẩm không ra mắt đúng hoạch vào ngày 12.9 tới sẽ làm giới công nghệ thất vọng.

Theo PCMag
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem