Kẻ ném vợ xuống sông Hồng nhận án tử hình

Thứ bảy, ngày 27/07/2013 07:46 AM (GMT+7)
Bực tức vì bị chị Huyền cãi chửi, Lâm dừng xe bế vợ lên thành cầu Thăng Long rồi đẩy xuống sông Hồng. Hành vi của bị cáo Lâm đã bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt tử hình.
Bình luận 0
Ngày 26.7, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Văn Lâm (SN 1980 ở huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án này là chị Phạm Thị Thu Huyền, vợ của bị cáo Lâm.
Trần Văn Lâm tại phiên tòa
Trần Văn Lâm tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Lâm và chị Huyền kết hôn vào năm 2006 và có với nhau một người con. Tuy nhiên, do Lâm thường xuyên phạm tội nên chị Huyền đã nhiều lần yêu cầu ly hôn. Lâm không đồng ý nên mâu thuẫn giữ hai người ngày thêm sâu sắc.


Chiều ngày 7.8.2012, sau nhiều lần gọi điện thoại cho chị Huyền xin gặp nhưng không được đồng ý nên Lâm đã đi xe ôm đến cơ quan chị Huyền ở phố Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội. Lúc này, chị Huyền đang được bạn bè đồng nghiệp tổ chức mừng sinh nhật tại trụ sở cơ quan.


Vừa gặp nhau, Lâm và chị Huyền liền xảy ra cãi vã. Sau đó, Lâm dùng xe máy của chị Huyền chở chị này về nhà bố mẹ đẻ ở thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.


Trên đường đi hai người tiếp tục xảy ra cãi nhau. Khi tới cầu Thăng Long, bực tức vì bị vợ chửi và thách thức, Lâm dừng xe bế chị Huyền đặt ngồi lên thành cầu rồi đẩy rơi xuống sông Hồng khi trời đang đổ mưa.


Sau khi gây án, Lâm lục cốp xe của vợ lấy đi 1,7 triệu đồng, còn chiếc xe máy hắn mang đi cầm đồ lấy 20 triệu đồng, chiếc điện thoại mà chị Huyền nhờ cầm hộ Lâm cũng bán lấy tiền rồi bỏ trốn.


Thi thể chị Huyền được thân nhân tìm thấy ở khu vực sông Trà Lý (tỉnh Thái Bình) vào ngày 12.8.


Đến ngày 23.8.2012, Lâm bị Công an huyện Sóc Sơn bắt giữ theo lệnh truy nã.


Xét thấy hành vi của Lâm là hết sức nguy hiểm cho xã hội, bản thân bị cáo có đến 3 tiền án nên tại phiên tòa ngày 26.7, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên phạt Trần Văn Lâm tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp mức hình phạt chung là tử hình.

Xuân Lực (Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem