Khắc phục ô nhiễm bằng lò gạch đốt trấu Hoffman

Thứ ba, ngày 16/08/2011 01:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau một năm đưa vào sử dụng loại lò Hoffman - kiểu lò gạch đốt trấu liên tục theo công nghệ của Đức, Công ty TNHH Kim Thạch thuộc cụm công nghiệp Tân Dương, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đã khắc phục được ô nhiễm môi trường và giảm chi phí đầu tư.
Bình luận 0

Ông Lê Hoàng Long - Phó Giám đốc công ty cho biết: Theo mô hình công nghệ lò Hoffman, lò được xây dựng bằng gạch thẻ gồm hai dãy, mỗi dãy 10 buồng đốt, hoạt động theo công nghệ buồng đốt liên tục, có công suất 20.000 viên/ngày đêm.

img

Quá trình ứng dụng đã thể hiện nhiều ưu điểm, kinh tế hơn so với lò nung truyền thống như: Lò gạch đốt trấu liên tục tiêu hao nhiên liệu dưới 0,35kg trấu/kg gạch thành phẩm; tỷ lệ gạch rạn vỡ dưới 0,5%. Trong khi đó, lò thủ công tiêu thụ 0,5kg trấu/kg gạch thành phẩm. Do đó, lò gạch kiểu mới tiết kiệm 30% nhiên liệu so với lò thủ công. Thời gian nung gạch của lò nung cải tiến chỉ 24 giờ, trong khi lò thủ công kéo dài mỗi mẻ nung từ 15 đến 20 ngày.

Hiện Công ty Kim Thạch đang tiếp tục nghiên cứu để có thể chuyển giao công nghệ cho các cơ sở sản xuất gạch ngói trong tỉnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem