Clip: Ông Obama cười tươi khi ăn bún chả trên truyền hình Mỹ.
Theo người này, dù đến quán lúc 1h30 chiều, không phải giờ cao điểm nhưng chị vẫn phải chờ đợi rất lâu, từ sắp xếp chỗ ngồi đến dọn đồ gồm bún, chả, rau. "Các em phục vụ được bố trí với trình độ chuyên môn hóa cao: em bê bún, em bê chả, em bê rau. Ồn ào, lộn xộn mà ai chờ cứ chờ, em bê cứ bê, vừa bê vừa cự nự nhau" - chị kể.
Không gian quán lúc 17h, khá đông thực khách ngồi ở tầng 1. Ảnh: Vy An.
Thực khách TP.HCM này không phải là trường hợp duy nhất phải chờ đợi, bởi theo lời kể lại, thời điểm đó, "thanh niên ngồi chung bàn ngấu nghiến bún với chả, khỏi cần rau, vì chắc đói quá, một thực khách Mỹ ngồi trong góc quay qua chôm đĩa rau còn lại của bàn có người vừa ăn xong".
Điều khiến chị không hài lòng nữa là vấn đề vệ sinh. "Cầu thang dính nhớp nháp, giấy vung vãi khắp các bậc thang, nền nhà trắng màu khăn giấy" - chị mô tả. Và chị quyết định không bao giờ quay lại quán khi nhìn đĩa rau "bỗng phát hiện một vật thể lạ nằm ngay giữa những lá xà lách".
Tuy nhiên, thực khách này phải công nhận món ăn có thịt khá mềm, chả nặn hình vuông, không giống chả thịt bằm truyền thống Hà Nội, nước mắm cũng khá ổn.
Những bức ảnh chia sẻ của thực khách về quán. Ảnh chụp màn hình.
Chia sẻ trên nhanh chóng thu hút được nhiều bình luận trái chiều. Một số đồng quan điểm vì cũng từng cảm thấy thất vọng về cách phục vụ khi đến quán ăn bún chả. Một số lại tỏ ra cảm thông với quán vì lượng khách quá đông, nhiều người chưa có ý thức vứt rác xuống sàn dù đã có sọt rác.
Chia sẻ với VnExpress, bà Liên - chủ quán cho biết đã tiếp nhận phản hồi của khách, và nhân viên phục vụ cũng là vấn đề mà bà khá đau đầu trong thời gian qua nhưng chưa có cách nào cải thiện triệt để. "Chúng tôi có hơn 10 nhân viên phục vụ chính thức nhưng thường xuyên thay đổi do tính chất công việc khó giữ chân họ lâu dài. Do vậy, cứ đào tạo cung cách phục vụ xong thì họ lại nghỉ", bà Liên phân trần.
Bà Liên chuẩn bị hàng cho khách mang về. Ảnh: Vy An.
Theo chủ quán, khung giờ cao điểm ở đây là 11h - 13h. Sau đó, quán cho nhân viên tầng 1 nghỉ ăn trưa, nhân viên tầng 2 vẫn phục vụ đáp ứng nhu cầu của khách rồi ăn sau. Bà Liên cho biết thời điểm này nhân viên cũng đã mệt nên rất mong khách hàng thông cảm.
Về vấn đề vệ sinh quán, bà Liên giải thích, trừ lúc khách vào ra liên tục không dọn kịp, còn lại đều được quét sạch sẽ và khẳng định không có chuyện rau lẫn "vật thể lạ" vì quán đã đăng ký thương hiệu, có giấy chứng nhận về vệ sinh thực phẩm.
Vy An (VNE)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.