Khám phá bức ảnh 360 độ chụp từ tòa nhà cao nhất Việt Nam

Thứ tư, ngày 10/11/2010 14:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Từ độ cao 200m ngắm cảnh Sài Gòn sẽ mang lại cảm giác như thế nào? Bạn sẽ có câu trả lời khi khám phá bức ảnh 360 độ chụp trên tầng 50 của tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay.
Bình luận 0

Không lâu sau khi tòa nhà Bitexco Financial Tower“búp sen” 68 tầng chính thức khánh thành, Dương Vi Khoa và những người bạn trong nhóm Panorama Saigon đã có cơ hội lên vị trí sân đỗ trực thăng được xây dựng tại tầng 50 của tòa nhà.

Tại đây, họ đã thực hiện hàng loạt bức ảnh ấn tượng, không chỉ theo phong cách panorama quen thuộc mà còn mang đến cho người xem cả những bức ảnh chụp 360 độ.

img

Điều thú vị từ tấm ảnh 360° x 180° này, là nó cho phép người xem có thể nhìn được khắp xung quanh giống như khi đang đứng ở tầng 50 và xoay đủ một vòng. Bức ảnh không chỉ mang đến những hình ảnh chi tiết về quang cảnh sân đỗ trực thăng trên cao mà còn đem lại cho người thưởng thức những trải nghiệm thú vị được nhìn ngắm vẻ đẹp của Sài Gòn ở tầm cao.

Bức ảnh 360° này được chụp bằng máy ảnh Canon 5D, sử dụng ống kính fisheye và thiết bị chuyên dụng Nodal Ninja 3. Thiết bị này giúp cho ống kính được giữ tại một tâm cố định trong quá trình xoay theo nhiều trục và chụp. 

Trả lời thắc mắc của Dân Việt về việc “nếu một người chưa từng lên tầm cao đó khi xem tấm ảnh này có thể hình dung được chính xác đến bao nhiêu phần cảnh vật thật?”, con số mà tác giả đưa ra là “80%”. Tuy nhiên, bản thân Dương Vi Khoa so sánh cảm giác lúc quan sát trực tiếp ở nơi tác nghiệp và khi xem lại sản phẩm trên máy tính cũng không khác nhau nhiều. Có chăng là chỉ khác ở chỗ, xem trên máy tính sẽ… đỡ sợ hơn khi đứng trên cao.

Dương Vi Khoa cũng đưa ra “cảnh báo” vui rằng, khi xem bức ảnh này tốt nhất là nên xoay từ từ sẽ cảm nhận được tốt hơn là xoay tít mù và… chóng mặt. Đặc biệt, bức ảnh 360° này có thể xem được bằng iPhone, iPad. Việc dùng iPad xem và xoay ảnh bằng tay sẽ mang đến cảm nhận sống động đầy thú vị.

img
Nhóm Panorama Saigon gồm Nguyễn Hoàng Nhật, Dương Vi Khoa, Nguyễn Thế Dương (từ trái sang) tác nghiệp trên tầng 50 tòa nhà Bitexco Financial Tower

Tiết lộ riêng với Dân Việt, tác giả ảnh cho biết, tầng 50 này chưa phải điểm cao lý tưởng nhất để chụp ảnh 360 độ nên anh vẫn ấp ủ mong muốn leo lên nóc của tòa nhà 68 tầng để thực hiện một bộ ảnh khác. Vị trí đó có ưu điểm là đem lại tầm nhìn tốt hơn, ít bị che chắn vì tiết diện sàn nhỏ hơn.

Mặc dù vậy, công việc tác nghiệp khi ấy sẽ lại trở nên “ly kỳ” hơn. “Lên đó không có gì chắn gió nữa nên gió mạnh khéo người cũng bay. Đấy là chưa kể đến nguy cơ bị… sét đánh, vì đứng ở điểm cao nhất của thành phố lại cầm máy ảnh với chân máy bằng kim loại thì có khác gì cái cột thu lôi”, Vi Khoa hóm hỉnh bày tỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem