Khám phá sinh vật bí ẩn, có cú ngoạm đáng sợ

Thứ ba, ngày 23/07/2013 18:57 PM (GMT+7)
Titanus giganteus còn có tên là bọ cánh cứng Titan, hàm răng rất khỏe, có thể đớp một cây bút chì bằng gỗ. Đôi chân của chúng cũng cực kỳ mạnh mẽ với móng vuốt sắc nhọn có thể xé thịt động vật và con người.
Bình luận 0

Titanus giganteus là loài bọ cánh cứng có thân dài nhất thế giới nếu không tính chiều dài sừng và là một trong những sinh vật bí ẩn nhất trên hành tinh.

Titanus giganteus còn có tên là bọ cánh cứng Titan, chiều dài có thể phát triển tới hơn 17cm, hàm răng rất khỏe, có thể đớp một cây bút chì bằng gỗ. Đôi chân của chúng cũng cực kỳ mạnh mẽ với móng vuốt sắc nhọn có thể xé thịt động vật và con người.

Một con bọ cánh cứng đực khổng lồ.
Loài bọ cánh cứng Titanus giganteus bí ẩn.

Mặc dù có kích thước lớn và cú ngoạm đáng sợ, chúng hoàn toàn vô hại đối với con người. Chúng không tấn công trừ khi bị khiêu khích và tự bảo vệ bằng cách rít lên cảnh báo, dùng hàm khổng lồ để cắn kẻ tấn công.

Loài bọ cánh cứng Titanus giganteus bí ẩn.
Một con bọ cánh cứng đực khổng lồ.

Bọ cánh cứng Titan sống trong các khu rừng nhiệt đới ẩm ướt ở Brazil, Bolivia, Colombia, Ecuador, Guianas và Peru, nơi người dân địa phương thường bắt chúng khi trời tối.

Bọ cánh cứng đực không ăn trong suốt cuộc đời trưởng thành nhưng chúng cần năng lượng để bay. Năng lượng đó xuất phát từ nguồn dự trữ nó thu được trong giai đoạn ấu trùng và chỉ đủ để nó bay đi tìm bạn đời.

Sinh vật này lớn tới nỗi nó không có đủ năng lượng để bay từ mặt đất vì vậy nó phải leo lên cây và bay từ một nhánh cây nào đó.

Con cái chờ con đực tìm thấy chúng và thụ tinh cho trứng vì vậy các nhà khoa học chưa bao giờ nhìn thấy ấu trùng của nó. Tuy nhiên, họ tin rằng ấu trùng có đường kính khoảng 5cm.

Qua các khoang lớn được tìm thấy trong thân cây đã chết, các nhà khoa học đoán rằng ấu trùng ăn gỗ mục nát dưới lòng đất trong nhiều năm trước khi chúng phát triển đầy đủ.

Trong khi nhiều người cố gắng và tránh những con bọ đáng sợ, một số khách du lịch phải trả rất nhiều tiền để được nhìn thấy chúng trong môi trường sống tự nhiên. Nó thực sự là một ý tưởng tuyệt vời về ​​du lịch sinh thái.

Bọ cánh cứng Titan lớn nhất từng được phát hiện có chiều dài đáng kinh ngạc 16,7 cm được tìm thấy ở đảo Guyana của Pháp. Mẫu vật của một con bọ có kích thước bình thường giá có thể lên đến 400 bảng (khoảng 13 triệu VNĐ).

Tuấn Anh (theo Dailymail) (Tuấn Anh (theo Dailymail))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem