Khánh thành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Thứ bảy, ngày 15/12/2012 13:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng nay, 15.12, tại xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức tuyên bố và cắt băng khánh thành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
Bình luận 0

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng: “Việc chính thức đưa Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc vào khai thác là một sự kiện rất quan trọng, có ý nghĩa to lớn, đặc biệt là động lực quan trọng góp phần vào sự phát triển bền vững biển đảo Phú Quốc – Kiên Giang”.

“Sự kiện này còn là động lực góp phần đưa Phú Quốc trở thành khu kinh tế hành chính đặc biệt, trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, giao thương quốc gia và quốc tế. Là động lực quan trọng góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội cả vùng” – Thủ tướng nhấn mạnh.

img
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khánh thành sân bay Phú Quốc.

Sân bay quốc tế Phú Quốc với diện tích 904,55ha, vốn đầu tư hơn 16.200 tỷ đồng do Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam làm chủ đầu tư, với khả năng tiếp nhận từ 3 đến 4 triệu hành khách/năm. Đây là dự án sân bay quốc tế đầu tiên được triển khai tại Việt Nam theo hình thức 100% vốn đầu tư doanh nghiệp.

img
Lễ khánh thành sân bay.
img
Bên trong sân bay Phú Quốc.
img
Đông đảo du khách nước ngoài đến với sân bay.

Sân bay quốc tế Phú Quốc được đưa vào khai thác góp phần phát triển đảo Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và du lịch biển tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Cùng với sân bay quốc tế Cần Thơ, sân bay quốc tế Phú Quốc sẽ giúp Kiên Giang và các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long kết nối trực tiếp với các tỉnh, thành, các vùng trong nước, khu vực châu Á như Campuchia, Singapore,Thái Lan, Malaysia và các quốc gia thuộc khu vực Đông Bắc Á.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem