Khắp nơi tổ chức lễ Vu Lan

Thứ hai, ngày 15/08/2011 06:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại chùa Quán Sứ (Hà Nội), lễ Vu Lan được tổ chức trong 3 ngày từ 11 – 13.7 (âm lịch) với rất nhiều khoá lễ kéo dài từ sáng sớm cho tới chiều tối.
Bình luận 0

Các khoá lễ được tổ chức để tỏ lòng biết ơn đến Đức Phật, báo hiếu cha mẹ, cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ, những người có công với nước…

Tối 14.7, hàng ngàn người đã đổ về chùa Phúc Khánh (Hà Nội) đón lễ Vu Lan. Từ sân chùa đến bậc cầu thang, hè đường... người ngồi cầu khấn đông nghịt.

img
 

Sáng 14.7 (âm lịch), tại chánh điện chùa Từ Đàm (TP. Huế), gần 2.000 tăng ni, phật tử tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến tham dự lễ Vu Lan - Báo hiếu năm 2011. Trước đó, vào tối 12.8, Ban Điều hành Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế đã tổ chức lễ cài hoa hồng và văn nghệ “Kính mừng Vu Lan”. Hàng ngàn tăng ni, phật tử và du khách đang có mặt tại TP. Huế tham dự đã tự tay cài cho mình những đóa hoa hồng lên ngực áo với tâm niệm báo đáp ơn nghĩa sinh thành.

Sáng 14.7 (âm lịch), hơn 500 vị chư tôn giáo phẩm, tăng ni, phật tử đến từ TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương cùng trên 15.000 tăng ni, phật tử, du khách trong cả nước đã làm Đại lễ Vu Lan báo hiếu tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên.

Dịp này khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên cũng đã mở tiệc buffet chay phục vụ miễn phí phật tử và du khách thập phương với 15.000 lượt du khách/ngày. Các phật tử, du khách cũng được thưởng thức chương trình ca múa nhạc, trích đoạn cải lương với nhiều tiết mục đặc sắc mang chủ đề về đạo Phật và chữ Hiếu.

20 giờ ngày 14.8 tại Khu du lịch Văn Thánh, Bình Thạnh,TP.HCM diễn ra chương trình ca nhạc mừng lễ Vu Lan với chủ đề Giao cảm mùa. Đêm nhạc tập hợp các ca khúc tri ân về mẹ, với sự tham gia của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thùy Dương, Thủy Tiên, Diệu Hiền, Lân Nhã, nghệ sĩ khiếm thị Hà Chương, thí sinh được yêu thích nhất cuộc thi Tiếng hát mãi xanh - cụ bà Lê Thị Nhung...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem