Khéo sử dụng, nhân tài ngày càng nhiều hơn

Thứ hai, ngày 28/03/2011 06:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải đã tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII tại TP.Hà Nội với hy vọng đại diện được cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và nhân dân trên diễn đàn Quốc hội.
Bình luận 0

Động lực nào đã thúc đẩy ông tự ứng cử đại biểu Quốc hội?

- Thứ nhất, trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, chủ trương của Đảng là khuyến khích những người có khả năng, nhiệt huyết với đất nước tham ra tự ứng cử, đây là chủ trương sử dụng nhân tài của Đảng và Nhà nước trong giai đoạn mới.

img
Ông Nguyễn Phúc Giác Hải.

Thứ hai, trong công cuộc xây dựng đất nước thì Bác Hồ có nói: “Kiến quốc cần có nhân tài”, hiện nay, nhân tài chúng ta chưa có nhiều lắm nhưng nếu biết khéo sử dụng thì nhân tài sẽ ngày càng nhiều hơn. Bản thân tôi là một người có nhiệt huyết với khoa học, xã hội, tự ứng cử lần này tôi muốn mang tất cả nhiệt huyết của cả cuộc đời nghiên cứu để đóng góp cho Đảng, nhân dân.

Đại biểu Quốc hội phải đáp ứng nhiều tiêu chí rất quan trọng. Ông cảm thấy mình là người đã đủ những tiêu chuẩn đó chưa?

img Bản thân tôi là một người có nhiệt huyết với khoa học, xã hội, tự ứng cử lần này tôi muốn mang tất cả nhiệt huyết của cả cuộc đời nghiên cứu để đóng góp cho Đảng, nhân dân. img

- Trong cuộc sống không ai là hoàn thiện tất cả mọi mặt được, tôi cũng không nằm ngoài số đó. Lần này, sau khi xem xét bản thân, tôi thấy mình đủ khả năng, tiêu chuẩn để ứng cử đại biểu Quốc hội.

Về mặt công việc tôi được đồng nghiệp, cơ quan đánh giá cao, tôi có thành tích trong nhiều lĩnh vực, được nhà nước và xã hội công nhận. Ví dụ: Giải thưởng về sách giáo dục được Bộ GDĐT công nhận, hay bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Tôi tham gia rất nhiều hoạt động chuyên môn cũng như công tác xã hội và nhiều cử tri đều biết, chính vì thế tôi tin rằng họ cũng chấp nhận tôi phần nào.

Một điều các cử tri quan tâm về người ứng cử Quốc hội là tài sản cá nhân. Ông có băn khoăn hay lo ngại về điều này không?

- Tôi không có gì lo ngại cả, vì tài sản của tôi hiện nay rất minh bạch, dễ hiểu. Từ căn nhà, đến các thứ khác đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tôi là người sống tiết kiệm, toàn bộ số tiền tôi kiếm được đều dành cho nghiên cứu khoa học, mua sách, vở...

Ông đã có những chương trình, hành động nếu như trúng cử đại biểu Quốc hội trong khóa này?

- Người ta có một câu “Nói trước thì bước không qua”. Tôi đã là đại biểu Quốc hội đâu mà huyễn hoặc những điều mình làm được. Nhưng tôi có tư duy, trình độ, có phương pháp luận, đấy là điều mà tôi cho là có thể giải quyết mọi công việc một cách logic nhất, khoa học nhất.

Là một người ngoài Đảng, ông có tự tin mình sẽ trúng cử?

- Như đã nói ở trên, quyết định cuối cùng là cử tri, người trực tiếp bỏ lá phiếu cho tôi. Nếu tôi được tín nhiệm thì mọi điều trở nên bình thường, còn không trúng cử tôi vẫn cống hiến hết tài năng, trình độ… cho xã hội. Nhưng tôi tin chắc, nếu là đại biểu Quốc hội, tôi sẽ là người đại biểu gần gũi nhân dân nhất.

Lý do nào khiến ông khẳng định như thế?

- Bởi vì tôi là một người nắm vững thực tế xã hội. Do hoàn cảnh gia đình, hàng ngày, tôi phải đi chợ, mua từng mớ rau, củ hành, tự nấu nướng, phục vụ bản thân... Tôi biết được giá cả, đời sống thực chất nhất, mấy ai có thể sát dân bằng tôi? Bên cạnh đó, tôi vẫn đảm nhiệm tốt công việc chuyên môn của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem